Phong thủy thời ông bà vì sao kiêng trồng cây chuối trước nhà? Ứng dụng trồng chuối cảnh ngày nay ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói trước cau sau chuối, cây chuối không nên trồng trước nhà vì một số lý do này.

Trong nếp nhà xưa thì cây cau trước nhà, cây chuối sau nhà là một phong thủy và thẩm mỹ tốt lành. Những gia đình nề nếp bài bản mới thường có đủ phong thủy này.

Cây chuối là loại cây ăn quả phổ biến nhất và gần gũi nhất thời ông bà. Chuối cũng là loại quả thắp hương quen thuộc nhất. Thời xưa khi nông nghiệp chưa phát triển thì cây chuối là loại cây cho quả quen thuộc nhất. Thời đó ít loại hoa quả và chuối là giống dễ trồng dễ cho ra buồng.

Ấy thế nhưng chuối lại được khuyên không nên trồng trước nhà. Vì sao?

Cây chuối nhiều công dụng nhưng chúng không đẹp về thẩm mỹ và gây cản gió trước nhà

Cây chuối nhiều công dụng nhưng chúng không đẹp về thẩm mỹ và gây cản gió trước nhà

Trong góc nhìn phong thủy, phía trước nhà rất quan trọng, vừa là mặt tiền vừa là nơi đón rước tài lộc. Thế nên trước nhà thì phải quang đãng, khí lưu thông tốt. Trong khi đó đặc trưng cây chuối là loại cây thân to, thấp, lá to dài xòe rộng rủ xuống gần gốc. Lá chuối to như cánh buồm nên trồng chuối trước nhà có thể thành vật chắn gió, chắn khí và che chắn tầm nhìn. Thế nên trồng chuối trước nhà không đẹp, không thẩm mỹ mà lại còn không hợp về phong thủy. 

Cây chuối là loại cây đẻ mầm rất nhanh, sống khỏe, tạo thành bụi thành khóm. Mà nhà xưa thường xây hướng Nam đón gió mát, thế mà bụi chuối trước nhà sẽ chắn mất gió lành. Đổi lại chuối sau nhà sẽ chắn gió bắc nên giúp đỡ lạnh và ngăn gió từ nhà thoát ra sau nên giữ lại tài lộc, giúp nhà tụ khí. 

Đặc tính sinh học, chuối lại là cây dễ chảy nhựa khi ong côn trùng cắn, và cây chuối cũng dễ bị thối gốc sau mỗi đợt chặt bỏ thân trên. Mỗi lần chuối ra buồng, thu hoạch xong cũng phải chặt gốc. Thế nên trồng chuối trước nhà sẽ không đẹp mắt không quang quẻ mà chắn gió trông bí rị. Cây chuối sau mỗi lần ra buồng cũng sẽ dễ bị thối gốc gây mùi khó chịu vào nhà. 

Cây chuối cảnh lá nhỏ gọn thanh thoát và hoa đẹp hơn nên hoàn toàn có thể trồng trước nhà

Cây chuối cảnh lá nhỏ gọn thanh thoát và hoa đẹp hơn nên hoàn toàn có thể trồng trước nhà

Ứng dụng trồng chuối cảnh ra sao?

Ngày nay để làm đẹp cho căn nhà thì có chuối cảnh. Cây chuối cảnh lá nhỏ và thanh thoát hơn cây chuối cho ăn quả. Hơn nữa hoa chuối cảnh nở thành tràng như tràng pháo đỏ rực may mắn. Bởi vậy nên nếu bạn trồng chuối cảnh thì nên trồng trước nhà.

Còn những cây chuối ăn quả nên trồng ngoài vườn hoặc cạnh nhà, sau nhà, không nên trồng trước nhà nhất là với những ngôi nhà diện tích hẹp. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link