Bóp kem đánh răng vào gừng: Mẹo hay giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp phải, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng kem đánh răng kết hợp với gừng sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời, mẹo hay cho mọi nhà nhưng ít người biết đến. Bạn đã thử chưa?

Gừng là loại gia vị được sử dụng nhiều trong nấu ăn trong khi đó kem đánh răng là sản phẩm dùng để vệ sinh răng miệng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Một hành động tưởng chừng kỳ quặc nhưng mang đến lợi ích to lớn nhưng ít người biết đó chính là bóp kem đánh răng vào gừng.

Sử dụng kem đánh răng kết hợp với gừng sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời

Đầu tiên, bạn hãy lấy một củ gừng băm thật nhỏ. Gừng càng được băm nhỏ thì mùi thơm tỏa ra càng tốt.

Tiếp đến, cho gừng đã băm nhỏ vào một cái bát. Bóp một ít kem đánh răng vào đó. Thêm một chút nước ấm và dùng đũa khuấy đều. Bạn cũng có thể xay nhuyễn gừng rồi vắt lấy nước và trộn cùng kem đánh răng, nước ấm. Sau đó, bạn có thể sử dụng dung dịch này để giải quyết rất nhiều vấn đề trong gia đình.

Sử dụng kem đánh răng kết hợp với gừng sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời

Sử dụng kem đánh răng kết hợp với gừng sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời

+ Khử mùi tủ lạnh

Công dụng đầu tiên có thể kể đến của nước gừng và kem đánh răng chính là khử mùi tủ lạnh. Sau khi chuẩn bị xong bát nước gừng kem đánh răng, bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại.

Dùng một chiếc tăm nhọn chọc vào lỗ trên màng bọc thực phẩm để mùi thơm từ dung dịch đã pha có thể tỏa ra. Để bát nước này trong tủ lạnh khoảng 1-2 ngày là mùi hôi, mùi khó chịu trong tủ sẽ không còn.

+ Làm sạch bếp

Bạn có thể sử dụng dung dịch kem đánh răng và gừng để làm sạch bếp nấu, bàn bếp, tường bếp. Kem đánh răng và gừng kết hợp với nhau sẽ phá vỡ các vết dầu mỡ, thức ăn, giúp loại bỏ chúng một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, dung dịch này cũng có thể giúp bạn làm sạch máy khử mùi.

+ Làm sạch bồn cầu

Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch gừng và kem đánh răng để làm sạch bồn cầu. Chỉ cần đổ dung dịch đó vào bình xịt (lưu ý, lọc bỏ phần bã gừng để không làm tắc vòi xịt).

Sau đó, xịt thẳng dung dịch này vào bề mặt bồn cầu và dùng chổi cọ sạch các vết bẩn bám trên bồn cầu. Kem đánh răng và gừng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn đồng thời khử mùi hôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dung dịch này để làm sạch bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn rửa bát.

+ Khử mùi hôi của thùng rác

Thời tiết nóng bức sẽ khiến thùng rác dễ xuất hiện mùi hôi khó chịu và các loại côn trùng. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng và gừng vào thùng rác để khử mùi cũng như đuổi côn trùng. Lưu ý, cần phải đổ rác thường xuyên để ngăn chặn mùi hôi cũng như các loại vi khuẩn, vi trùng, côn trùng phát triển.

+ Khử mùi hôi từ tủ giày

Tủ giày thường có mùi hôi đặc trưng. Trong khi đó, kem đánh răng và gừng lại khá thơm, có tác dụng khử mùi. Khi lau dọn tủ giày, bạn có thể sử dụng dung dịch kem đánh răng và gừng để làm sạch các vết bẩn, khử mùi trong tủ giày.

Một số cách khử mùi đồ dùng gia đình cho căn nhà luôn thơm mát

+ Khử mùi ẩm mốc cho quần áo

Tủ quần áo lâu ngày tích tụ hơi ẩm sẽ có có mùi mốc gây khó chịu. Bạn nên để một cục xà phòng ở một góc trống nào đó của tủ, mùi mốc cũng sẽ bị đánh bay hiệu quả. Mùi hương xà phòng sẽ đánh bay mùi ẩm mốc của quần áo nhanh chóng.

+ Khử mùi hôi nhà bếp

Một số cách khử mùi đồ dùng gia đình cho căn nhà luôn thơm mát

Một số cách khử mùi đồ dùng gia đình cho căn nhà luôn thơm mát

Mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi gas, khói… lâu ngày tích tụ trong nhà bếp sẽ để lại những mùi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, hãy cho một ít giấm ăn vào nồi rồi đun cho hơi nước bốc lên, bạn sẽ ngạc nhiên là mùi hôi trong nhà bếp sẽ không còn. Ngoài ra, khi nấu ăn, bạn nên để vài vỏ quả quýt tươi bên cạnh bếp, sức nóng của bếp sẽ làm vỏ quýt khô, đồng thời có tác dụng khử mùi rất tốt.

+ Khử mùi lò vi sóng

Lò vi sóng rất dễ dính dầu mỡ và bám mùi thức ăn. Vì vậy để khử mùi hôi bạn nên dùng chanh hoặc giấm, đậy nắp và đun nóng khoảng 5 phút, sau đó lấy vải sạch thấm nước vừa đun để lau chùi.

+ Khử mùi bếp gas

Cách đơn giản nhất mà không sợ trầy xước mặt bếp gas là dùng kem tẩy rửa chuyên dụng cho nhà bếp. Chỉ cần cho kem tẩy lên vết bám bẩn, dầu mỡ lau qua một lần bằng khăn ẩm, rồi lau lại một lần nữa. Những vết bẩn này sẽ được tẩy sạch dễ dàng và không còn mùi hôi khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link