Trồng cây trầu bà trong nhà có tốt không?

19:03, Thứ ba 02/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây trầu bà là một loại cây cảnh được nhiều người ưa thích đặt trong nhà. Vậy theo phong thủy trồng cây trầu bà trong nhà có tốt không?

Trong phong thủy, cây trầu bà tượng trưng cho sự thịnh vượng, thăng tiến, mang tới nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, đây là một loại cây cảnh được nhiều người ưa thích đặt trong nhà.

Đặc điểm cây trầu bà

Cây trầu bà có các tên gọi khác như vạn niên thanh leo, hoàng kim, thạch cam tử, hoàng tam điệp, thuộc họ ráy, có nguồn gốc từ Indonesia. Là loài cây cảnh dây leo thân mềm, cây trầu bà có thân và lá màu xanh, lá cây có hình gần giống trái tim, khá dày và mọng nước. Rễ cây trầu bà không chỉ lan dưới đất mà có thể tủa ra ở các mắt trên thân cây. Hoa của cây có dạng cụm ngắn, kích thước và hình dáng khá giống lá nên thường bị nhầm lẫn.

Trầu bà sống tốt trong khí hậu nhiệt đới, ưa nước và bóng râm, không chịu được nắng gắt.

Trầu bà sống tốt trong khí hậu nhiệt đới, ưa nước và bóng râm, không chịu được nắng gắt.

Trầu bà sống tốt trong khí hậu nhiệt đới, ưa nước và bóng râm, không chịu được nắng gắt. Cây vẫn có thể sinh trưởng tốt khi trồng thủy sinh. Kích thước cây trầu bà phụ thuộc vào giàn leo và quá trình cắt tỉa. Có màu xanh mướt và sống tốt trong môi trường thiếu sáng nên cây trầu bà được sử dụng trong trang trí nội thất.

Có nên trồng cây trầu bà ở trong nhà?

Cây trầu bà còn có tác dụng hấp thụ khí độc như khói thuốc, khí thải của động cơ, bức xạ từ các thiết bị điện tử, các khí benzen. Đặc biệt, đây là loại cây trang trí để bàn hoàn hảo mang lại sự tươi mát cho không gian.

Theo phong thủy, cây trầu bà mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Vì vậy, loại cây này được rất nhiều người trồng trong nhà. Bạn có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, các kệ trang trí trong nhà.

Cây trầu bà hợp với hầu hết các mệnh và tuổi, nhưng đặc biệt hợp với người có mệnh Mộc, Hỏa và Thủy, tuổi Ngọ và tuổi Thân. Đối với những người mệnh Mộc, cây trầu bà được xem là quý nhân phù trợ mang đến tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Đặc biệt, cây trầu bà trồng trong văn phòng công ty, bàn làm việc với ý nghĩa thể hiện ý chí vươn lên mãnh liệt để khẳng định bản thân, để phát triển sự nghiệp.

Với người mệnh Kim hay mệnh Thổ, khi trồng trầu bà cần lưu ý việc chọn chậu hay không gian trồng xung quanh để phát huy tối đa vượng khí mà cây mang lại. Người mệnh Kim hay mệnh Thổ nên chọn chậu màu cam, đỏ, tím, xanh, nâu hoặc đen.

Cách trồng và chăm sóc cây trầu bà

Theo phong thủy, cây trầu bà mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ.

Theo phong thủy, cây trầu bà mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ.

Là loại cây dễ sinh trưởng và phát triển cả trong môi trường thiếu ánh sáng nên quá trình trồng và chăm sóc cây trầu bà khá dễ dàng, thậm chí một số loại có thể trồng thuỷ sinh.

Có thể nhân giống cây trầu bà bằng cách giâm cành. Trước tiên, cần chuẩn bị đất trồng tơi xốp, có thể trộn thêm phân hữu cơ hay xơ dừa. Sau đó, cắt một cành trầu bà khoẻ mạnh có mắt chứa rễ khoảng 10cm rồi cắm vào đất. Tưới nước để duy trì độ ẩm và tránh ánh nắng, sau vài ngày thì cây sẽ bám rễ và sinh trưởng tốt.

Trầu bà có sức sống mãnh liệt và không cần chăm sóc quá nhiều, tuy vậy cũng nên lưu ý khi tưới nước chỉ nên duy trì độ ẩm, tránh tưới quá nhiều sẽ làm cây ngập úng. Để lá cây có màu đẹp nên đặt cây ở nơi thoáng đãng, có ánh sáng nhưng tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Để trầu bà sinh trưởng tốt, có thể bón phân cho cây định kỳ 6 tháng một lần. Nếu trồng thuỷ sinh, cần thay nước đều đặn nửa tháng một lần.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm