Những loại quả mẹ bầu nên ăn và không nên ăn trong 3 tháng đầu

( PHUNUTODAY ) - Giai đoạn đầu có thai việc ăn gì, uống gì để mẹ không nghén, giúp bé khỏe mạnh là điều vô cùng cần thiết.

Những loại quả gây sảy thai không nên ăn

Táo mèo: Táo mèo là một loại quả có vị chua chát mẹ bầu thường thích ăn trong thời kỳ ốm nghén. Tuy táo mèo có giá trị dinh dưỡng cao lại có công hiệu tiêu hóa thức ăn nhưng đối với phụ nữ mang thai thì không nên ăn nhiều loại quả này, bởi táo mèo gây co bóp tử cung dễ dẫn tới sảy thai.

Nhãn: Nhãn là loại quả có vị ngọt có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, nhãn thường chứa nhiều đường lại gây nóng trong nên không tốt cho mẹ bầu trong ba tháng đầu. Nếu mẹ bầu ăn nhiều nhãn có thể dẫn tới sảy thai. Nếu thèm quá, bà bầu chỉ nên ăn 3 quả nhãn/lần không nên ăn nhiều hơn.

Nhãn không tốt cho mẹ bầu

Nhãn không tốt cho mẹ bầu

Quả đào: Quả đào là một loại quả có tính chất tương tự như nhãn, đào có vị ngọt và tính nón, rất dễ gây xuất huyết nếu thai phụ ăn nhiều. Trong thời kỳ đầu mang thai nếu mẹ bầu ăn nhiều đào có thể gây co bóp tử cung mạnh ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

Những loại quả tốt cho mẹ bầu

Chuối chín: Trong thành phần của chuối giàu dinh dưỡng, khi mang thai giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do ốm nghén mang lại. Ngoài ra, quả chuối còn hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai.

Chuối tốt cho mẹ và bé

Chuối tốt cho mẹ và bé

Họ nhà cam: Trong trái cây của họ nhà cam thường chứa  hàm lượng vitamin C thuộc dạng cao. Vitamin C rất tốt cho cơ thể con người, tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu giúp mẹ bầu giảm bệnh cảm cúm ốm vặt.

 Quả Kiwi: Kiwi là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả, Kiwi với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Trong quả này có chứa hàm lượng axit folic rất cao giúp cho thai nhi tránh được dị tật bẩm sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn