Phụ nữ càng thiếu thốn thứ này càng dễ ngoại tình, tuổi nào cũng khó lòng chung thủy

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông và phụ nữ có những động cơ khác nhau khi ngoại tình. Khi không được thỏa mãn thứ này, đa phần phụ nữ sẽ phản bội chồng con, chạy theo trai lạ.

Phụ nữ ngoại tình vì thiếu thốn tình cảm

Đàn ông và phụ nữ ngoại tình với những lý do khác nhau. Đàn ông thường cảm thấy thúc đẩy bởi ham muốn bản năng và thường sẽ lừa dối vợ bằng cách này để thỏa mãn nhu cầu đó. Trong khi đó, phụ nữ dấn thân vào ngoại tình chủ yếu do những lý do tình cảm, đặc biệt khi họ cảm thấy bị bỏ rơi hoặc bất mãn trong mối quan hệ.

Phụ nữ thường tập trung nhiều vào gia đình hơn so với đàn ông. Họ thường hy sinh, tận tụy và thậm chí đánh đổi nhiều thứ khi họ tham gia vào hôn nhân. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phụ nữ không bao giờ ngoại tình. Thực tế, mặc dù đàn ông ngoại tình thường được nói đến nhiều hơn, tỉ lệ phụ nữ ngoại tình cũng đang tăng lên.

1

Theo các điều tra, khả năng phụ nữ ngoại tình có mối quan hệ mật thiết với tuổi tác. Tuổi tác thường xác định giai đoạn trong cuộc đời của phụ nữ, và có một số giai đoạn đặc biệt dễ dẫn đến hành vi "ngoại tình". Vậy ở độ tuổi nào phụ nữ thường có khả năng ngoại tình cao nhất?

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ nhu cầu của phụ nữ khi dấn thân vào ngoại tình là gì. Phụ nữ thường có mối quan tâm chủ yếu đến cảm xúc hơn là lý trí, và trong mối quan hệ tình cảm, họ thường mong muốn sự quan tâm và chia sẻ nhiều hơn. Nếu người đàn ông không thể đáp ứng nhu cầu này, hành vi ngoại tình có thể xuất hiện.

Nhóm tuổi phụ nữ dễ ngoại tình

Một nhóm tuổi có khả năng ngoại tình cao là từ 26 đến 30. Đa số phụ nữ ở độ tuổi này đã kết hôn khoảng 5 năm, có thể đã có con riêng. Áp lực cuộc sống gia tăng, sự giao tiếp giữa vợ chồng giảm dần, và môi trường này thường tạo ra cảm giác bị bỏ rơi và làm nảy sinh hành vi ngoại tình.

Ngoài ra, phụ nữ trong thời kỳ này thường phải đối mặt với áp lực căng thẳng lớn trong cuộc sống. Bên cạnh việc chăm sóc con cái, nhiều phụ nữ còn phải làm việc ngoài, đồng thời phải quản lý nhiều công việc nhà khác nhau.

2

Điều này thường khiến họ cảm thấy cô đơn và muốn tìm kiếm một người để tâm sự. Trong khi đó, người chồng thường bận rộn với công việc và không còn có thời gian và tâm hồn quan tâm như trước khi kết hôn. Trong thời kỳ này, ngoại tình có thể trở thành một giải pháp sai lầm, và nếu kéo dài, nó có thể dẫn đến sự đổ vỡ của mối quan hệ hôn nhân.

Thứ hai là từ 30 đến 35 tuổi, giai đoạn mà con cái đã lớn và chồng có sự nghiệp bận rộn. Trong thời gian này, người phụ nữ thường cảm nhận khoảng cách ngày càng lớn với chồng, và nếu họ không có một công việc ổn định, khả năng ngoại tình có thể tăng cao. Trong thời kỳ này, họ có thể "vô thức" tìm kiếm một mối tình để lấp đầy sự trống rỗng trong cuộc sống.

chan-truong

Ngoài ra, nhu cầu sinh lý của phụ nữ trên 30 cũng thường rất mạnh mẽ. Nếu người chồng không thể đáp ứng đủ nhu cầu này, khả năng ngoại tình tự nhiên sẽ tăng cao.

Tuy nhiên, trước những vấn đề này, giao tiếp và trao đổi giữa vợ chồng, cũng như sự quan tâm và chia sẻ, là điều quan trọng nhất. Một gia đình có khả năng giao tiếp hiệu quả, thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày thường duy trì được sự hòa thuận trong tình cảm, và việc ngoại tình có thể được tránh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link