Vị sư già nói: Khi thấy đời mình không may mắn hãy đến 4 nơi này, bạn sẽ hoàn toàn thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Nếu một ngày bạn cảm thấy cuộc đời mình không may mắn hay bất hạnh, hãy đến 4 nơi này bạn sẽ thấy khác ngay.

Đền chùa

5

Khi một người gặp xui xẻo, thường rất khó bình tĩnh. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, luôn ôm một tâm trạng oán trách và trách móc này nọ. Thực ra, vận đen cũng là hiện tượng hết sức bình thường, bởi cuộc đời không ai mãi thuận buồm xuôi gió cho đến tuổi già.

Khi một người gặp xui xẻo, hãy đến chùa đi dạo, ngồi một lúc, không nhất thiết phải thắp hương lễ Phật, không nhất thiết phải xin số nếu muốn biết vận thế thăng trầm của bạn. Chỉ cần chúng ta lắng nghe âm thanh tiếng tụng kinh khiến lòng người tĩnh tâm,

Có lẽ, chúng ta có thể nhận ra rằng mình không phải là vận đen, mà là vừa bước vào vòng xoáy do chính mình tạo ra, nếu kịp thời bước ra và tích cực đầu tư cho cuộc sống của mình, chúng ta sẽ có thể đổi vận ngay.

Công trường xây dựng

6

Trên thực tế, con người gặp phải một chút thất bại và đả kích là điều hoàn toàn bình thường, bất kể là người nổi tiếng hay người bình thường, gặp phải một chút thất bại và đả kích trong cuộc sống đều là một "tấm đá thử" trên đường đời. Chỉ có biết đúc kết kinh nghiệm và vận dụng tốt “hòn đá thử” này, chúng ta mới có được quyết tâm và sự kiên trì để vượt qua khó khăn.

Lúc này ta mới thấy những người xung quanh ta còn khổ, đau và mệt mỏi hơn ta đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của chính họ như thế nào. Khi bước vào công trường dưới cái nắng như thiêu như đốt, ngồi dưới chiếc ô che mưa cực nóng, nhìn những người công nhân nhễ nhại mồ hôi, rồi nghĩ lại tại sao chúng ta ở trong phòng máy lạnh mà phàn nàn này nọ khi gặp một chút thất bại. Và điều may mắn chắc chắn sẽ đến như đã hứa.

Bệnh viện

7

Khi một người cảm thấy không may mắn, đó luôn là bởi vì anh ta nghĩ mình là người kém may mắn nhất trên thế giới.

Trên thực tế, chỉ cần con người sống khỏe mạnh bình thường, đó là một loại hạnh phúc và phúc lành tốt nhất.

Khi cảm thấy không may mắn, chúng ta cũng có thể đến bệnh viện đi dạo và ngồi một lúc. Khi chúng ta bước vào bệnh viện và nhìn thấy những người bệnh nặng với lòng khao khát được sống và vô cùng sợ hãi đau đớn, ngoài việc đồng cảm với họ, chúng ta cũng cần nhận ra rằng chúng ta thực sự hạnh phúc và may mắn. Sau khi trở về nhà, có lẽ, chúng ta sẽ nhẹ lòng và tạm gác lại những “điều không may mắn” mà chúng ta hiểu.

Gầm cầu

Khi một người cảm thấy mình không may mắn, khi anh ta ở trong đáy của cuộc đời, anh ta luôn không hài lòng với cuộc sống đơn giản mà anh ta đang sống.

Thực ra trên đời này vẫn còn rất nhiều người sống cuộc sống cơ cực, nếu cảm thấy mình kém may mắn, cuộc sống đơn giản nhàm chán thì chúng ta chẳng buồn chui gầm cầu ngồi nhìn một chút.

Hãy trò chuyện với những người vô gia cư đó nơi gầm cầu, thấu hiểu nỗi khổ của họ, đồng thời giúp đỡ họ một chút.

Về đến nhà, ta mới chợt nhận ra: Vậy là mình vẫn hạnh phúc, dù sao vẫn được ăn no mặc ấm. Thế là chúng ta lấy lại niềm tin vào cuộc sống và tiếp tục cổ vũ cho chính mình, với niềm đam mê và tinh thần chiến đấu của mình, làm sao vận may lại không đến với chúng ta?

Sau khi nghe những lời của vị sư già này, bạn có thái độ khinh thường những khó khăn và thất bại mà bạn gặp phải trong cuộc đời không?

Đúng vậy, cuộc sống thực tế là như vậy, trong nhiều trường hợp, nếu chúng ta không nhìn nhận khó khăn một cách nghiêm túc thì ảnh hưởng của khó khăn đối với chúng ta sẽ giảm đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link