Những lý do chứng tỏ người càng sống nội tâm bao nhiêu càng dễ thu hút người khác bấy nhiêu

( PHUNUTODAY ) - Những người hướng nội thì thường suy nghĩ nhiều hơn so với những người hướng ngoại. Do vậy họ biết cách học cách hưởng thụ cuộc sống.Nhưng nếu như bạn muốn khiến một người nói chuyện hào hứng thì những người hướng nội hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Suy nghĩ kỹ trước khi nói

Người hướng nội thì họ thường có suy nghĩ họ sẽ nói gì trước khi mở miệng. Điều này được coi là một chút yếu điểm hoặc một điều gì đó cần phải thay đổi của con người. Nhưng đối với người hướng nội, lúc nào họ cũng suy nghĩ kỹ lưỡng về ngôn từ của mình trước khi nói.

Bởi lẽ thấu hiểu cảm xúc của mình nên họ dễ đồng cảm và thấu hiểu người khác. Do vậy mà những người hướng nội lúc nào ý tứ và tránh làm tổn thương đến người khác. Khi bàn đến một vấn đề gì đó, họ sẽ đào sâu suy nghĩ và thiết lập những giả thiết có thể xảy ra.

Nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn

Người có hướng nội thì lúc nào có khuynh hướng lắng nghe tốt hơn. Đơn giản là vì họ không nói nhiều như những người hướng ngoại. Thay vào đó họ dành thời gian để quan sát hoàn cảnh xung quanh. Điều này không có nghĩa là người hướng ngoại nên thay đổi tính cách. Mà chỉ cần trước khi đáp lại cần biết lắng nghe chăm chú ý kiến của người khác hơn. Bởi vì lắng nghe sẽ giúp cho người hướng ngoại thấu hiểu người khác hơn và biết cách quan tâm tới người khác hơn.

ambivert-5

Dành khoảng thời gian tĩnh lặng để nạp năng lượng cho bản thân

Người hướng ngoại lúc nào thích hòa mình vào các cuộc giao lưu, liên hoan. Nhưng người hướng nội lại thích dành thời gian ở một mình để hưởng thụ cuộc sống. Họ có được năng lượng từ những khoảng thời gian tĩnh lặng của mình, chứ không phải từ những người xung quanh.

Người hướng ngoại có thể họ biết cách tách mình ra khỏi cuộc sống ồn ào trong hiện thực. Những người hướng ngoại thì có khuynh hướng hành động nhanh chóng, thậm chí quên cả việc tự chăm sóc cho bản thân mình. Con người càng hiện đại lại càng mải miết chạy theo những cám dỗ bên ngoài. Nên cũng vô tình dành ít thời gian chăm sóc cho nội tâm của mình. Nên xưa nay nếu bạn không hề học cách yêu thương và chung sống với bản thân mình thì khó có thể xây dựng được mối quan hệ sâu sắc và có ý nghĩa với người khác.

jjsabdjk

Giỏi kết nối những mối quan hệ bền chặt

Những người hướng nội thì thường suy nghĩ nhiều hơn so với những người hướng ngoại. Do vậy họ biết cách học cách hưởng thụ cuộc sống.Nhưng nếu như bạn muốn khiến một người nói chuyện hào hứng thì những người hướng nội hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Người hướng nội họ biết đào sâu đồng thời biết đưa ra những vấn đề không mấy dễ chịu mà đa phần người khác thường xuyên né tránh.

Tĩnh tâm suy nghĩ, âm thầm dâng hiến mà không cần đèn đáp

Những người hướng ngoại thường phản ứng nhanh và không dành nhiều thời gian suy nghĩ về những chuyện đã qua. Họ cũng dành ít thời gian để suy nghĩ xem mình đang làm gì và thực sự muốn gì. Người hướng nội ngược lại thì họ biết yên lặng suy ngẫm về toàn bộ quá trình một sự việc nào đó. Chính sự tĩnh lặng giúp họ có thể suy xét được sự thấu đáo và thông suốt hơn. Vốn dĩ nét đẹp tu tâm dưỡng tính của người có tính cách hướng nội lại có sức mạnh cảm hóa được những người xung quanh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn