Phụ nữ chọn ly hôn vì không thể tiếp tục chịu đựng, người thông minh sẽ hiểu chứ không phải phán xét

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ li hôn chồng thì có làm sao, chúng tôi vẫn là những công dân tốt trong xã hội, chúng tôi xứng đáng được tôn trọng và yêu thương.

Ở thời nào rồi mà còn phân biệt kỳ thị đối xử với người phụ nữ chọn cách bỏ chồng thay vì chịu đựng và nhẫn nhục mãi mãi mà không được chồng tôn trọng và yêu thương. Họ chọn cách li hôn tức là họ đã không còn niềm tin, tình yêu vào người chồng; giọt nước đã tràn ly thì không thể níu kéo được nữa rồi.

Nhưng nói đến chuyện li hôn đâu có dễ dàng ạ, người ta ví phụ nữ lấy chồng như chim vào lồng, như cá cắn câu, cá cắn câu biết đâu mà gỡ, chim vào lồng biết thủa nào ra. Đã lấy chồng thì phải chấp nhận cả đời ở trong cũi cho đến hết đời, sung sướng thì hưởng mà đau khổ cũng phải chịu. Làm gì có chuyện không chịu được thì đòi li hôn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Gái li hôn chồng còn ra thể thống nào nữa, người ta sẽ nói là loại đàn bà con gái lăng loàn, không chịu yên phận. Rồi người ta miệt thị coi thường những người phụ nữ làm mẹ đơn thân.

Nhưng ở đâu đó trong cuộc sống này, vẫn còn có rất nhiều người có học thức, họ thông minh để nhìn nhận vấn đề một cách tích tức và có cái nhìn đồng cảm đối với những người phụ nữ bỏ chồng chứ không hùa vào để bắt nạt, xỉa xói họ.

Phận đàn bà, ai chẳng mong lấy được người chồng tử tế, từ lúc bước chân đi lấy chồng họ đã xác định cả đời sẽ phải phục vụ, hầu hạ gia đình chồng rồi. Nếu không phải vì quy luật cuộc sống, vì chữ hiếu và cả những định kiến của xã hội vẫn còn nhiều cổ hủ; thì họ thà chọn cách ở vậy cả đời còn hơn.

Phụ nữ lấy chồng thì là con nhà người ta, họ coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ, coi chồng là trời và cả đời hi sinh để vun vén cho hạnh phúc gia đình. Nhưng có được mấy người vợ được gia đình chồng tôn trọng và trân trọng.

Người may mắn thì lấy được chồng hiền, mẹ chồng tốt nữa thì quả là có phước; người ít may mắn hơn cũng được mẹ chồng hoặc chồng, khổ một chút thì bị coi là công cụ rước về để sinh con đẻ cái, còn lại thì bị coi là ô sin- là người ở trong nhà được mua về thông qua tờ giấy hôn thú và thủ tục cưới xin để che mắt thiên hạ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chúng tôi, dù là phụ nữ tay yếu chân mềm nhưng cũng có quyền được hưởng các quyền lợi giống như nam giới, được quyền hạnh phúc- quyền tự do- quyền mưu cầu cuộc sống.

Không có lý nào và cũng không có một người nào có thể tước bỏ đi những khát vọng chính đáng đó của họ; chồng hay gia đình chồng cũng không có quyền bắt ép họ phải làm những điều mà không muốn. Càng không được quyền đối xử bất công với họ vì " phụ nữ sinh ra là để được yêu thương chứ không phải để làm nô lệ phục vụ ai?"

Bởi vậy, hợp thì sống tiếp còn không thì những bà vợ hãy mạnh dạn từ bỏ cuộc sống tù túng này đi. Mỗi người chỉ được sống có 1 lần trong đời, đừng lãng phí tuổi xuân và thời gian của mình để hi sinh những điều vô ích.

Phụ nữ li hôn chồng thì có làm sao, chúng tôi vẫn là những công dân tốt trong xã hội, chúng tôi xứng đáng được tôn trọng và yêu thương.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link