Phụ nữ hiện đại càng ngại lấy chồng, trì hoãn hôn nhân hóa ra cũng là vì 4 nguyên nhân này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ngày càng nghiện sự độc thân, họ không muốn yêu càng không muốn lấy chồng. Lý do đều nằm cả ở đây.

 1. Sợ lấy nhầm người

Với phụ nữ họ họ không bao giờ muốn mạo hiểm trong chuyện hôn nhân. Bởi phụ nữ lấy chồng như canh bạc, may mắn gặp được người đàn ông tốt còn không thì chịu cảnh cay đắng một đời.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đã vậy chuyện ngoại tình của đàn ông tần suất ngày một lớn. Khi yêu thì cuồng nhiệt, nhưng khi kết hôn lâu rồi thì tình cảm cứ thế phai nhạt dần. Thay vào đó là những trách nhiệm, nghĩa vụ, lo oan. Đặc biệt bước vào hôn nhân thì đàn ông cứ phơi phới, còn phụ nữ ngày càng già nua, nhan sắc đi xuống...đây cũng là lý do khiến đàn ông ngoại tình.

2. Sợ bị chồng coi là 'ô sin cao cấp'

Phụ nữ khi lấy chồng họ luôn lo sợ rằng khi kết hôn họ sẽ phải quán xuyến mọi việc trong nhà. Nhìn mấy chị em kết hôn trước kể rằng mình chẳng khác nào ô sin trong nhà chồng khiến cho phụ nữ ám ảnh và họ chẳng còn muốn lấy chồng nữa.

Hơn nữa, phụ nữ kết hôn lúc nào đầu xù tóc rối, làm gì cũng phải nghĩ đến chồng con, chẳng có lấy thời gian để yêu thương bản thân mình. Thế nên chọn giữa làm ô sin cho chồng hay làm chủ cuộc đời mình thì họ sẽ ưu tiên chọn vế thứ 2 mà thôi.

3. Lo lắng về tỷ lệ ly hôn ngày càng nhiều

Thời nay yêu nhau rồi kết hôn không còn được xem là sự bảo đảm nữa, bởi kết hôn rồi ly hôn đang là chuyện diễn ra quá phổ biến và dễ dàng. Nhiều cặp vợ chồng mới cưới nhau 1 năm cũng đã dắt nhau ra tòa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mâu thuẫn vợ chồng là điều không thể tránh khỏi, những cuộc cãi vã, giận dỗi, bất đồng quan điểm giữa vợ và chồng. Điều đó khiến cho phụ nữ e ngại cái chuyện kết hôn. Họ thà độc thân vui tính, ít ra như vậy đỡ mệt cái đầu.

4. Phụ nữ sinh con và phai tàn nhan sắc

Với phụ nữ được làm mẹ là điều thiêng liêng nhất, bất cứ ai khao khát có cho mình đứa con để yêu thương, bảo vệ. Thế nhưng các ông chồng có hiểu được bao vất vả, lo toan của người phụ nữ? Họ hi sinh tất cả, vì chồng vì con nhưng rồi họ nhận lại không phải là sự cảm thông, yêu thương của người chồng. Mà chính là sự phản bội, chính đàn ông khiến phụ nữ không còn niềm tin vào họ, như vậy thì sao trách được phụ nữ sợ lấy chồng cơ chứ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link