Phụ nữ có 3 biểu hiện này sau khi ngủ dậy vào buổi sáng chứng tỏ cơ thể đang âm thầm béo lên

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 biểu hiện chứng tỏ cơ thể bạn đang béo lên, đừng chủ quan.

Khát khô cổ khi ngủ dậy

Trừ trường hợp hôm trước bạn uống rất ít nước hoặc không uống nước thì sáng sớm hôm sau mới cảm thấy rất khát. Sau khi ngủ một giấc, cơ thể đã chuyển hóa hết nước khiến bạn bị khát. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn uống nước bình thường nhưng buổi sáng ngủ dậy lại thấy cực kỳ khát thì có thể đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể béo lên.

dau-hieu-co-the-beo-len-01

Nếu có cảm giác khát khô cổ họng sau khi ngủ dậy mặc dù hôm trước đã uống nước đầy đủ thì đó là dấu hiệu không bình thường. Điều này xảy ra có thể do việc chất béo tích tụ nhiều trong cơ thể khiến nội tiết và trao đổi chất bị rối loạn làm phá hủy sự cân bằng nước trong cơ thể. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài thì bạn nên chú ý đến cân nặng.

Táo bón

Khi muốn giảm cân, quá trình bài tiết chất thải trong cơ thể phải diễn ra trơn tru.

dau-hieu-co-the-beo-len-02

Khi bị táo bón, các chất thải bị tích tụ lại trong cơ thể. Lúc này, nhu động ruột kém hiệu quả. Khi ruột hoạt động không tốt dễ khiến một số lượng mỡ tích lại ở eo và bụng.

Khi gặp hiện tượng táo bón, bạn nên thường xuyên ăn các thực phẩm nhuận tràng, giàu chất xơ như cần tây, tỏi tây, củ cải, tảo bẹ... Chúng có tác dụng đẩy nhanh tốc độ nhu động ruột, làm ẩm ruột, ngừa tăng cân.

Thèm ngủ nướng, lười dậy

Nếu trước đây bạn có thói quen ngủ dậy vào đúng một giờ vào buổi sáng nhưng thời gian gần đây lại thèm ngủ nướng, không muốn dậy, lười ăn sáng, lười vận động thì có thể cân nặng của bạn sắp tăng lên đáng kể.

dau-hieu-co-the-beo-len-03

Trừ khi bạn đang quá mệt mỏi hoặc mắc một bệnh nào đó, việc ngủ nướng và thay đổi thói quen sinh hoạt sẽ khiến cơ thể trì trệ, các cơ quan trong cơ thể hoạt động kém. Khi đó, chức năng ruột giảm xuống đáng kể khiến chất béo tích tụ trong cơ thể và làm bạn béo lên từng ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link