Phụ nữ có 3 cái ''càng chậm'' phúc khí càng nhiều, cả đời trong ấm ngoài êm mà hưởng phước

( PHUNUTODAY ) - ''Chậm'' ở đây, trên thực tế cũng là một loại năng lực, một cuộc sống tốt đẹp không nằm ở tốc độ đi, mà nằm ở nhịp điệu bước đi bình ổn, đều đặn.

Lời nói từ tốn, chậm rãi

Một người mất 2 năm để học nói, nhưng phải mất cả đời để học cách im lặng. Người xưa có câu rất hay: Nói chuyện chính là tấm danh thiếp thứ 2 của một người.

Người phụ nữ có tu dưỡng, lương thiện thì sẽ hiểu điều gì nên nói, điều gì không. Tục ngữ có câu nói rất hay: “Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”, lời nói của một người thực sự có ảnh hưởng rất lớn, liên quan đến sự phát triển bản thân, thiết lập mối quan hệ xã hội và tình cảm trong cuộc sống.

Ngược lại kiểu phụ nữ thích ngồi lê đôi mách sau lưng người khác, nhưng lại hay cáu gắt và tự chuốc lấy bất hạnh cho chính mình. Bởi vậy nên nói chuyện chính là một nghệ thuật. Nói nhiều kì thực chính là đại kỵ trong giao tiếp giữa người với người. Người phụ nữ thông minh là người biết ăn nói từ tốn, chậm rãi, biết đặt vị trí của mình vào đối phương để giao tiếp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Do đó người phụ nữ có phúc khó sẽ vô cùng khéo léo trong việc giao tiếp. Họ biết ngồi tĩnh lặng để suy ngẫm về những sai lầm của chính mình. Là một người trưởng thành thì lời nói không cần nhiều, nhưng mỗi câu nói ra phải có đạo lý.

Suy nghĩ chậm rãi, thấu đáo

Đời người làm gì cũng cần tỉ mỉ, cẩn thận, một số người phụ nữ rất thiếu kiên nhẫn, dễ bị kích động, họ thường vội vàng rồi làm hỏng việc.

Con người càng muốn nhanh chóng đạt được thành công thì càng bốc đồng, càng dễ hụt hẫng, nhiều người vì muốn mau chóng đạt được mục đích mà quên mất mục đích ban đầu của mình. Thật ra, trước khi làm bất cứ việc gì, bạn phải học cách suy nghĩ và chuẩn bị sẵn sàng, để mọi việc trở nên thuận lợi hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

''Chậm'' ở đây không phải là rụt rè, chậm chạp mà chính là trạng thái tâm lý ổn trong một xã hội thiếu sự kiên nhẫn.

Từ từ tận hưởng cuộc sống

Ý nghĩa chân chính của cuộc đời không phải là mãnh liệt, tuôn trào như nguồn nước, mà chính là sự bao dung, vững chãi như biển cả. Cuộc đời ngắn và cũng vô thường lắm, chỉ ai biết trân quý, chậm rãi mà cảm nhận hương vị của cuộc sống thì mới thấy đủ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những người phụ nữ thực sự cao quý sẽ biết cách theo đuổi chất lượng cuộc sống, biết tận hưởng hương vị của cuộc sống và nhận ra ý nghĩa của đời người. Như Đức Phật cũng từng nói: Tu hành, kỳ thực là khiến chúng ta dần dần cảm nhận được ý nghĩa thực sự của sinh mệnh.

Cuộc sống này cũng như một tấm gương, bạn đối xử với cuộc đời như nào thì nó sẽ đối xử với bạn như thế.

Phụ nữ cao quý là người biết cách tận hưởng cuộc sống, có thái độ quý trọng thời gian, “tận hưởng” cuộc sống là trạng thái lạc quan, biết buông bỏ quá khứ, không bon chen với hiện tại, và không lo nghĩ về tương lai.

Theo:  xevathethao.vn copy link