Phụ nữ có 3 thứ càng ''ki bo'', chồng chẳng những không giận mà còn nghiện vợ như sam, cả đời chung thủy

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thông minh càng keo kiệt, không nhượng bộ 3 thứ này thì chồng càng trân trọng, nghiện cả đời.

Không từ bỏ sở thích chỉ vì lấy chồng

Phụ nữ khi lấy chồng, bước vào cuộc sống hôn nhân thì cần thay đổi rất nhiều để thích nghi với cuộc sống mới. Thuở đang yêu khác rất xa với khi đã cưới, những khác biệt trong suy nghĩ, lối sống khiến cho các cặp đôi gặp nhiều vấn đề.

Nhiều người phụ nữ luôn hy sinh bản thân để lo cho chồng con, thậm chí từ bỏ rất nhiều ước mơ, cơ hội thăng tiến, cơ hội kiếm tiền mà quên mất phải yêu thương bản thân mình. Thế nhưng, dù nỗ lực vun vén gia đình, dù yêu chồng đến mấy thì phụ nữ cũng tuyệt đối không được từ bỏ sở thích cá nhân của mình vì đã lấy chồng.

Họ đòi hỏi chồng phải tôn trọng niềm vui của vợ, không xen vào những cuộc hẹn của họ với bạn bè hay không được quyền ý kiến vợ đi khiêu vũ hay học đàn...

Không nghỉ làm ở nhà chồng nuôi

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Công việc không chỉ là công cụ kiếm tiền mà đó còn chính là đam mê, là niềm vui sống và cả phương tiện để phụ nữ làm chủ cuộc đời mình. Phụ nữ có thể kiếm không nhiều tiền, nhưng đừng bao giờ chấp nhận ở nhà chồng nuôi.

Bởi khi còn làm ra tiền thì bạn sẽ không còn độc lập tài chính, tự chủ đời mình. Một khi ở nhà xin tiền chồng thì bạn chắc chắn sẽ yếu thế, đánh mất đi sự tôn trọng từ chồng.

Vậy nên, phụ nữ khờ dại hay thông minh cũng đừng từ bỏ sự nghiệp vì chồng. Đây chính là sai lầm khiến bạn sẽ khốn khổ đủ đường.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Dù kết hôn vẫn phụng dưỡng cha mẹ đẻ

Phụ nữ lấy chồng theo chồng nhưng điều này không có nghĩa là phụ nữ phải chối bỏ gia đình, cha mẹ ruột để chỉ chăm sóc cho gia đình chồng.

Khi phụ nữ đối đãi với hai bên gia đình một công công bằng nhất chính là sự khôn ngoan nhất. Dù bận rộn đến mấy thì cuộc sống bừa bận đến đâu phụ nữ bản lĩnh cũng không quên việc báo hiếu cha mẹ đẻ của mình.

Bởi khi con cái sống hiếu thuận với cha mẹ, mang trong mình suy nghĩ tốt đẹp về chữ hiếu, tự khắc mối quan hệ trong gia đình sẽ trở nên hòa thuận, hiếu nghĩa và bền vững.

Khi không được ở gần cha mẹ thường xuyên, hãy cố thu xếp gọi điện về nhà thăm hỏi, việc được con cái quan tâm, tình cảm luôn là nguồn sống quan trọng với bố mẹ. 

Theo:  xevathethao.vn copy link