Phụ nữ dại dột nhất là hé lộ 4 điều này cho người khác biết, đừng trách sao đàn ông khinh ghét

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ tiết lộ những điều dưới đây kẻo đàn ông coi thường, khinh ghét.

Những thiếu sót của nửa kia

Yêu nhau là chuyện của hai người. Dù bạn có nghĩ về nửa kia thế nào đi chăng nữa thì bạn cần phải học cách tôn trọng nhau. Đừng là những điều gì ảnh hưởng đến nửa kia chẳng hạn như nói xấu nhau trước mặt người ngoài. Ai trong chúng ta cũng có sai sót điều gì đó, không ai là hoàn hảo cả.

Nhưng với những thiếu sót của nửa kia, tốt hơn hết, bạn nên bao dung cho anh ấy, giúp anh ấy sửa chữa những khuyết điểm của mình, thay vì nói xấu anh ấy.  Việc bạn tiết lộ những thiếu sót của nửa kia có thể khiến chàng cảm thấy không được tôn trọng, thậm chí rơi vào khủng hoảng.

11

Chuyện xấu trong gia đình

Gia đình ai cũng có vậy, cũng có những chuyện xấu chỉ muốn giấu nhẹm đi, không cho ai biết. Chính vì vậy, phụ nữ thông minh sẽ kín tiếng trong chuyện này với người ngoài. Ngược lại, phụ nữ ngu ngốc thì điều gì cũng có thể kể ra. Việc tiết lộ chuyện xấu của gia đình mình với người ngoài chỉ khiến họ chê cười, dè bỉu bạn và gia đình bạn hơn là cảm thông cho bạn.

Trên thực tế, đây là chuyện mà người phụ nữ nên giấu kín, không nên kể cho ai khác. Những người nghe được câu chuyện này, một số ít sẽ thông cảm cho bạn, số khác họ thậm chí sẽ đi kể chuyện này cho người khác và chính bạn sẽ là người xấu hổ.

Câu chuyện về gia đình chồng

Mối quan hệ mẹ chồng- nàng dâu là mối quan hệ tế nhị, khó giải quyết. Tuy khó nhưng có nghĩa là mối quan hệ này không giải quyết được. Trong giai đoạn này, thay vì ca thán, tiết lộ mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" của bạn với mẹ chồng, tốt hơn hết, bạn nên cố gắng để mẹ chồng hiểu và coi trọng bạn hơn.

Một số chị em luôn thích nói xấu mẹ chồng, gia đình chồng trước mặt người ngoài. Việc làm này dễ làm mối quan hệ của bạn đổ vỡ hoàn toàn. Dù mẹ chồng hay gia đình chồng có làm sai như thế nào thì họ vẫn là người thân của chồng bạn, bạn nên tôn trọng họ thay vì xúc phạm bà trước mặt người khác. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ mẹ chồng - con dâu mà ngay cả mối quan hệ vợ chồng của bạn.

7

Chuyện không hay của con cái

Con cái chính là thiên thần mà ông trời gửi gắm cho mỗi cặp vợ chồng. Vì đã có một đứa con đáng yêu, bạn nên dành hết tâm sức để chăm sóc cho con thật tốt và nuôi dạy con khôn lớn. Con còn nhỏ, suy nghĩ chưa được chín chắn, thay vì chỉ trích, thậm chí mắng nhiếc con trước mặt người ngoài, bạn nên giữ bí mật này cho một mình bạn thôi.

Đừng luôn nghĩ rằng trẻ con chẳng biết gì, thực ra bé đã biết mọi thứ. Vì vậy, nếu bạn luôn chỉ trích bé bằng những lời lẽ khó nghe trước mặt người ngoài, trẻ sẽ buồn, xấu hổ và phát triển tâm lý nổi loạn. Vì vậy, cách giáo dục đúng đắn của cha mẹ là kiên nhẫn thay vì cố gắng chỉ trích, phơi bày chuyện xấu của con cái cho người ngoài biết.

Theo:  xevathethao.vn copy link