Tiếp viên hàng không tiết lộ: Trên máy bay có một nơi bẩn hơn cả nhà vệ sinh, chưa bao giờ được dọn sạch

( PHUNUTODAY ) - Tiếp viên hàng không tiết lộ một nơi trên máy bay còn bẩn hơn cả nhà vệ sinh, nó chưa bao giờ được dọn sạch. Đó là nơi nào?

Máy bay ngày nay đã trở thành một phương tiện đi lại hiện đại, an toàn, giúp tiết kiệm thời gian. Nhưng máy bay cũng không hoàn toàn sạch sẽ, ngăn nắp như chúng ta tưởng. Tiếp viên hàng không tiết lộ một nơi trên máy bay còn bẩn hơn cả nhà vệ sinh, nó chưa bao giờ được dọn sạch.

tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-tren-may-bay-co-mot-noi-ban-hon-nha-ve-sinh-chua-bao-gio-duoc-lam-sach_

Trong đoạn video mới của mình, nữ tiếp viên hàng không Brenda Orelus đến từ Miami (Mỹ) đã tiết lộ khu vực bẩn nhất trên máy bay. Thậm chí nó không được vệ sinh kỹ càng như nhà vệ sinh. Đó chính là khu vực của các túi đựng đồ phía sau ghế ngồi.

Theo kinh nghiệm thực tế, cô cho biết nhân viên dọn vệ sinh sẽ chỉ lấy rác hoặc thức ăn thừa ra, nhưng trừ khi ai đó nôn mửa, hoặc có thứ gì đó dính, nếu không nó sẽ không được làm sạch, "tất cả vi trùng tập trung ở đây", và có thể bẩn hơn đệm, khay và nhà vệ sinh được khử trùng thường xuyên.

Sau khi xem đoạn video TikTok này, cư dân mạng đã để lại những lời nhắn sốc: “Tôi để điện thoại di động của tôi ở đó!”, “Tôi thề sẽ không bao giờ đụng vào túi đựng đồ nữa".

tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-tren-may-bay-co-mot-noi-ban-hon-nha-ve-sinh-chua-bao-gio-duoc-lam-sach3

Tuy nhiên, 2 cư dân mạng tự nhận là nhân viên dọn vệ sinh lại đưa ra những ý kiến khác nhau, một người cho rằng: "Mỗi máy bay sẽ có 2 đội, một đội xử lý rác và sử dụng máy hút bụi, còn một đội sẽ dọn sâu từng ghế". Tất cả phụ thuộc vào thời gian làm việc, máy bay lớn thường cần được làm sạch trong 1,5 giờ, nhưng trong trường hợp đặc biệt, sẽ được thực hiện trong thời gian ngắn hơn, và túi bảo quản có thể bị bỏ qua để dành thời gian dọn những chỗ khác. Nhận định của nữ tiếp viên Brenda không sai, nhưng cũng không phải trường hợp nào cũng thế.

Ngoài ra, nếu bạn là người ưa sạch sẽ thì cũng có thể cân nhắc trước khi dùng chăn và gối trên máy bay. Theo thông tin, các hãng hàng không thường sau 5 ngày đến 30 ngày mới tiến hành giặt giũ một lần toàn bộ số chăn và gối trên máy bay. Trong điều kiện bình thường, chỉ có những chuyến bay đầu tiên trong ngày mới có thể sử dụng được chăn, gối vừa mới được giặt sạch.

tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-tren-may-bay-co-mot-noi-ban-hon-nha-ve-sinh-chua-bao-gio-duoc-lam-sach_6

Một thành viên phi hành đoàn khác cũng tiết lộ một vài bí mật cho hành khách và các mẹo nhỏ khi đi máy bay. Một lời khuyên cho hành khách là chỉ nên sử dụng các loại nước uống đóng chai trên máy bay, không nên uống cà phê hay trà trên máy bay bởi độ nóng của nước để nấu cà phê hay pha trà đều có thể không đạt độ nóng yêu cầu nên không thể giết chết các vi trùng có trong nước. Cục bảo vệ môi trường của Mỹ cũng cho biết 12% nguồn nước do máy bay cung cấp chứa khuẩn E. coli (vi khuẩn đại tràng). Ngoài ra cũng không nên thêm đá vào các thức uống trên máy bay. Thường thì đá viên cũng là do nguồn nước trên máy bay tạo nên. Những máy bay cỡ to thường tự nó sử dụng kỹ thuật tạo đá. Các hãng hàng không thường tận dụng tủ lạnh trên máy bay để tạo đá. Nhằm giảm trọng lượng của tủ lạnh, họ thường sử dụng tủ lạnh loại nhỏ, tiến hành bổ sung thêm nước để tạo đá từ các sân bay quốc tế nơi họ đến hoặc đi qua, nhưng tiêu chuẩn về chất lượng nước ở mỗi quốc gia lại thường có sự khác biệt rất lớn.

Một cuộc điều ta tiến hành, khi họ lấy các mẫu nước dùng trên máy bay để phân tích thì phát hiện ra rằng nguồn nước chứa khuẩn Salmonella và rất nhiều trứng của các loài côn trùng nhỏ. Toàn bộ hàm lượng vi trùng của các mẫu xét nghiệm đều cao hơn từ 10 lần đến 100 lần so với quy định mà chính phủ Mỹ cho phép. 

Theo:  xevathethao.vn copy link