Mẹo đánh tan mọi vết bẩn cháy đen, khiến xoong nồi sạch bong kin kít ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - 5 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể làm sạch xoong nồi trong bếp của gia đình một cách dễ dàng, khiến xoong nồi sáng bóng như mới.

Sử dụng dấm

Cho dấm vào nồi bị cháy và đun sôi khoảng 30 phút. Khi thấy nước sôi, mở vung nồi để hơi nước sẽ từ từ bay ra và bạn cũng dễ dàng nhìn thấy các vết cháy ở trong nồi từ từ bị bong ra. Tắt bế và rửa lại nồi. Đây là cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen cực kỳ đơn giản phải không các bạn.

Dùng vỏ táo

Bạn chỉ cần bỏ vỏ táo (nếu nhà có sẵn) vào nồi, đun sôi liu riu trong 40 – 50 phút rồi rửa lại là được. Bạn sẽ có một chiếc xoong nồi sáng bóng.

Vỏ táo giúp làm sạch xoong nồi rất tốt

Vỏ táo giúp làm sạch xoong nồi rất tốt

Dùng baking soda

Cách làm hãy cho 1-2 muỗng canh nước rửa chén vào trong nồi bị cháy. Rắc baking soda lên trên, bao phủ toàn bộ lòng nồi. Cho nước vào trong nồi ngập đáy nồi

Dùng chanh

Bạn dùng chanh đem cắt thành các lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa, dùng thìa cạo vào các miếng cháy cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại. Cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa, khả năng tẩy vết cháy, chất bẩn sẽ cao hơn.

Chanh giúp loại bỏ mảng bám trên xoong nồi rất hiệu quả

Chanh giúp loại bỏ mảng bám trên xoong nồi rất hiệu quả

Sử dụng muối

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng muối đã là cách làm rất phổ biến. Đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít dấm, sau đó ngâm nồi trong vòng 10-15 phút. Tiếp theo bạn dùng miếng chà nồi chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Tiếp theo bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc nồi sáng bong như mới rồi nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn