Phụ nữ "hay quên" có thật sự là dại hay đây mới là đỉnh cao của sự khôn ngoan?

( PHUNUTODAY ) - Vậy "hay quên" ở đây có nghĩa là gì?

Chị N. là một người phụ nữ không phải quá xinh đẹp cũng không quá giỏi giang nhưng chị có 1 nụ cười rất tươi tắn và nhìn chị trông lúc nào cũng có vẻ rất hạnh phúc. Xung quanh chị, tôi chưa thấy 1 ai, bất kỳ 1 người nào phàn nàn, hay có ác cảm với chị.

Tâm sự với chị mới nghe được chuyện chị và tôi cảm thấy khâm phục làm sao. Trước chồng chị là 1 người khá là đào hoa, anh ấy không đẹp trai nhưng nói chuyện rất duyên và là người cũng có tiền. Và đúng vậy, anh ấy ngoại tình với 1 cô gái trẻ hơn cả chục tuổi. Nhưng chẳng hiểu có chuyện gì mà giờ anh ấy đã bỏ cô bồ ấy và quấn quýt vợ cả ngày. Vợ đi đâu nếu anh ấy không đi làm cũng đèo đi, điện thoại chị lúc nào cũng thấy tin nhắn của chồng, rồi thỉnh thoảng là vài cuộc gọi.

Tôi có hỏi chị rằng sao chị biết anh ấy ngoại tình, chị lúc đấy phản ứng thế nào. Thì chị cười rất tươi và nháy mắt và giơ 2 tay lên nói với tôi rằng chị quên hết rồi, mấy chuyện đấy cái đầu nhỏ của chị không chứa nổi. 

Rồi trước đây có những người đã rèm pha chê bai chị là không biết giữ chồng, thậm chí còn nói thẳng với chị những điều như vậy, nhưng đến giờ những người này lại đều trở thành bạn thân, và 1 mực bảo vệ chị. Tôi cũng hỏi chị, chị không để ý à? Chị cũng cười rồi gãi đầu, chị thật chẳng nhớ ai nói gì chị.

yoo-in-na-17

Thật ra ngẫm lại, nhìn cách chị đan 2 tay vào nhau, rồi ánh mắt chị, tôi biết chắc hẳn chị đã phải trải qua thời gian rất khó khăn, phải đau khổ rất nhiều mới được như ngày hôm nay. Chị đã chọn cách mà ít người phụ nữ nào làm được chính là chọn quên đi và sống bao dung với tất cả mọi người vì chị biết tấm lòng của chị sẽ được họ hiểu, và họ đã không phụ lòng chị.

Phụ nữ dễ tha thứ nhưng lại khó để quên đi. Những tổn thương trong quá khứ ấy vẫn găm chặt trong lòng họ và khiến trái tim họ nhói đau từng cơn mỗi khi nghĩ về. 

yoo-in-na-11

Vậy những lúc như thế chẳng phải điều quan trọng nhất là người phụ nữ có thể quên đi được vết thương lòng ấy hay sao? Chỉ cần họ lãng quên được chúng thì tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết. Cuộc sống của họ trở nên thanh thản, nhẹ nhõm vô cùng. Nói rằng "hay quên" là điều phụ nữ khôn ngoan sẽ làm, là trí tuệ cao cấp của người phụ nữ cũng chẳng hề sai!

Trong chuyện người đàn ông ngoại tình, tại sao phụ nữ lại phải đau đớn vì chuyện mà mình không hề gây ra? Sao phụ nữ phải giày vò chính mình vì lỗi lầm của một kẻ khác? Đó là vì họ không quên được những tổn thương trong lòng, những sự bạc bẽo của người đàn ông đầu gối tay ấp.

yooinna

Nếu có thể quên đi, bao dung với người đàn ông đó cho họ 1 cơ hội nhìn nhận lại và cho họ biết rằng chỉ có vợ mới là người phụ nữ xứng đáng được anh ta tôn trọng nhất yêu nhất thì chắc chắn họ sẽ nhận lại được trái ngọt.

 

Hãy buông bỏ tất cả những gì làm ta khổ đau, quên sạch những con người gây tổn thương cho ta. 

yooinna8

 

Phụ nữ thông minh là phụ nữ hay quên, không bao giờ để những điều không đáng làm khổ mình. Phụ nữ hạnh phúc nhất là phụ nữ luôn giữ được sự bình yên trong tâm hồn. Chọn lựa quên lãng những gì không xứng đáng là một hành động khôn ngoan trong cả công việc và cuộc sống. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link