Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ đòi hỏi chồng 4 thứ này, điều số 1 mắc phải nguy cơ tan vỡ cực cao

11:13, Thứ sáu 07/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Mọi khoảnh khắc riêng tư, rảnh rỗi của đàn ông nếu bị người phụ nữ chiếm dụng, dần dà, đàn ông sẽ nảy sinh ác cảm với sự xuất hiện của phụ nữ.

Đòi hỏi chồng phải từ bỏ đam mê, sự nghiệp

Phụ nữ khi yêu luôn mong muốn được người đàn ông của mình chiều chuộng, chăm sóc. Đôi khi, đối phương vì bận rộn với công việc hay những mối quan hệ khác mà hơi lơ là, chị em phụ nữ thường có xu hướng giận dỗi.

Không ít người khi đó sẽ gào lên với nửa kia những câu hỏi thể hiện sự phẫn uất ví dụ như: "Anh cần công việc hay cần em?", "Anh chọn công việc hay chọn gia đình này?"...

images (34)

Có thể đó chỉ là một lời nói ra khi nóng giận, nhưng nhớ, đừng cả giận mất khôn. Việc ép người đàn ông phải từ bỏ sự nghiệp, đam mê là cực kì thiếu sáng suốt. Có thể, tại thời điểm đó, họ không do dự lựa chọn gia đình. Nhưng về lâu về dài, họ sẽ cảm thấy không được sống là chính mình, dần dần rồi chán nản, cảm xúc tiêu cực ấy sẽ ảnh hưởng tới cả cuộc sống hôn nhân.

Vì thế, người phụ nữ khôn ngoan là người biết ủng hộ cho đam mê và sự nghiệp của chồng. Dù không thích cũng học cách chấp nhận, đừng bao giờ ép họ phải từ bỏ đam mê.

Từ bỏ gia đình và bạn bè

Một trong những điều khiến chị em phụ nữ sợ lấy chồng nhất đó chính mẹ chồng. Và mâu thuẫn giữa 2 người phụ nữ khi chung sống chắc chắn là khó tránh khỏi. Nhưng những lúc đó, đừng cố ép người đàn ông phải lựa chọn mình hay mẹ của anh ấy vì như vậy đôi khi thiệt thòi chỉ về phần đàn bà, hoặc có chăng cũng khiến đối phương đau khổ, tội lỗi, áy náy... Tóm lại, dù chọn mẹ hay chọn vợ thì người đàn ông ấy đều bị dư luận chỉ trích.

Tương tự, bạn bè của anh ấy cũng vậy. Có thể đôi lúc đàn ông bị rủ rê vào những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng hay làm ăn thua lỗ, nhưng không thể vì thế mà phụ nữ có quyền bắt đàn ông tuyệt giao với những mối quan hệ ấy. Người phụ nữ khôn ngoan thì đừng dồn thêm áp lực cho người đàn ông của mình. Hãy học cách dung hòa với những mối quan hệ xung quanh người đàn ông của mình.

Tâm sự như một người bạn gái thân thiết

Phụ nữ hay có tâm trạng bực dọc khi dốc lòng kể chuyện với chồng, vậy mà những người đàn ông thiếu tinh tế chẳng hiểu cho. Thay vì đồng cảm, họ lại đưa ra những lời khuyên hoặc chỉ ra lỗi sai của chính bạn đời của mình.

Những lúc này, đừng tức giận mà hét vào mặt người ấy rằng "Anh không hiểu em chút nào", bởi đàn ông và phụ nữ vốn có cách xử lý thông tin, giải quyết vấn đề khác nhau. Đàn ông muốn tìm hướng giải quyết, còn phụ nữ lại muốn bày tỏ cảm xúc của mình nhiều hơn. Bởi vậy mới nói "Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim". Nên đừng bao giờ ép đàn ông phải lắng nghe mình tâm sự rồi đưa ra ý kiến như 1 người bạn gái.

Không cho chồng không gian riêng

Phụ nữ vốn có bản tính thích được chiều chuộng, nâng niu. Khi yêu, điều này được thể hiện bằng việc họ rất thích quấn quýt bên cạnh người đàn ông. Nếu ở mức độ kiểm soát được, đây sẽ là gia vị tăng thêm hạnh phúc của tình yêu. Ngược lại, phụ nữ sẽ trở thành gánh nặng phiền phức với đàn ông.

Mọi khoảnh khắc riêng tư, rảnh rỗi của họ đều bị người phụ nữ chiếm dụng dành cho việc cung phụng, chăm sóc và ở bên cạnh. Dần dà, đàn ông sẽ nảy sinh ác cảm với sự xuất hiện của phụ nữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc