Phụ nữ luôn tự làm khổ mình theo miệng đời thiên hạ: Đây chính là bất hạnh lớn nhất

( PHUNUTODAY ) - Bất hạnh của phụ nữ đa phần thường xuất phát từ bản thân, lúc nào tự thích suy diễn rồi tự làm khổ mình bằng việc sống theo miệng đời thiên hạ.

1. Phụ nữ sống bi quan lúc nào để ý đến cảm xúc của người khác

Phụ nữ càng thích suy diễn, càng để ý đến thiên hạ thì bản thân càng bất hạnh. Bởi vì trước khi làm điều gì lúc nào họ tưởng tượng ra cảnh tất cả những tiêu cực rồi bứt rứt không thôi. Họ sống quá để tâm đến cảm nghĩ của người khác đánh giá về mình nên lúc nào áp lực và mệt mỏi.

Phụ nữ khôn ngoan chính là biết sống cho cuộc đời của mình, thiên hạ ngoài kia có ai dòm ngó cũng mặc kệ. Miễn sao bản thân mình sống không hổ thẹn với lòng thế là hạnh phúc nhất rồi.

2. Miệng đời nuôi ta lớn, thói đời bạc bẽo răn dạy ta khôn

Phụ nữ biết không sợ hãi trong cuộc sống này ai cũng có. Nhưng sợ gì thì sợ, bạn tuyệt đối không được sợ miễng lưỡi thiên hạ. Bởi thiên hạ đâu cho bạn nổi bữa cơm hay manh áp để mặc. Nếu như cuộc đời này đã bất công thì việc của bạn là sống cho bản thân. Người đời thích nói cho sướng miệng thì mặc kệ họ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tai là của bạn, việc nghe hay không là do bạn. Người ta càng nói càng thêm nghiệp, bạn càng để tâm là họ càng hả hê. Thế nên cứ bơ đi mà sống.

3. Điều quan trọng không phải người khác nghĩ thế nào về bạn mà chính bạn sống thế nào với cuộc đời mình

Phụ nữ đừng bao dung nhiều quá, đừng lúc nào lo cho người khác. Đừng cố tô vẽ bản thân hoàn hảo chỉ để mong người khác nhìn nhận về bạn với những điều tốt đẹp nhất.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người ta đánh giá sao về bạn không quan trọng bằng việc bạn sống ra sao, có hài lòng với hiện tại hay không. Sống hạnh phúc là khi bạn thanh thản thật sự, dù cho có bế tắc thế nào cũng tìm được cách để giải quyết.

4. Suốt ngày xu nịnh người khác chính là điều hèn mọn

Trên đời này có rất nhiều người chỉ vì muốn đạt được danh vọng mà sẵn sàng làm những chuyện trái với lương tâm. Bản thân lúc nào đeo chiếc mặt nạ tươi cười, thân thiện để đi nịnh bợ người khác. Đây chính là cách tự hạ thấp chính mình một cách nhanh nhất. Bởi vốn dĩ trong mắt người khác, họ chỉ xem bạn là thứ trò mua vui rẻ tiền mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link