Phụ nữ mang bầu cứ ăn loại quả này, mùa hè chẳng sợ nóng, tăng miễn dịch, nuôi thai chóng lớn

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày hè nắng nóng thế này, mẹ bầu uống nước sấu vừa giúp giải nhiệt, đỡ nghén lại ăn uống ngon miệng.

Giảm triệu chứng ốm nghén

Empty

Ốm nghén luôn là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bầu. Tin vui cho mẹ là nước sấu có thể giúp mẹ giải quyết tình trạng này. Khi uống nước sấu, vị chua của sấu giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác khó chịu của ốm nghén rất hiệu quả. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống quá nhiều nước sấu bởi lượng đường trong sấu khá cao, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai mẹ con.

Thanh lọc cơ thể

Trong nước sấu có chứa axit citric có tác dụng làm sạch đường ruột, giúp thải bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể. Trong thời gian mang thai, nếu mẹ bầu hay bị mẩn ngứa, nổi mụn do nóng trong uống nước sấu giúp thanh lọc cơ thể rất tốt.

Chữa ho

Sấu được dùng để chữa ho rất hữu hiệu cho bà bầu. Mẹ bầu có thể lấy cùi sấu ngâm kèm theo ít muối rồi sắc lấy nước uống 2-3 lần trong ngày và liên tục, uống hoa sấu hấp với mật ong cũng làm giảm ho.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Sấu có vị chua nhẹ có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Mẹ bầu uống nước sấu ngoài tác dụng giải khát còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa, tránh khỏi đầy bụng, ợ hơi.

Cách làm nước sấu tại nhà cho bà bầu

Nguyên liệu:

- Sấu tươi: 1kg

- Đường: 1kg

- Gừng tươi: 1 củ

- Nước sạch: 1,5l

- Muối ăn: 200g

Thực hiện:

Bước 1: Sấu tươi rửa sạch, cạo vỏ, chần sơ qua bằng nước sôi sau đó vớt ra để ráo nước.

Empty

Bước 2: Nấu sôi 1,5l nước, thêm đường, gừng, để nguội dùng làm nước ngâm sấu.

Bước 3: Cho sấu vào bình thủy tinh, đổ nước đường đã nấu vào ngập mặt sấu rồi đậy kín. Sau 1 – 2 ngày, sấu ngấm dần và bắt đầu chìm xuống dưới là bà bầu có thể pha nước uống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link