6 loại thực rau quả gây sảy thai: Mẹ bầu chớ dại mà ăn thử kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau quả dưới đây gây co bóp tử cung mạnh dễ làm sảy thai nên mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn.

Nhãn

Nhãn tuy là loại quả tốt và làm được nhiều món ăn, bổ dưỡng nhưng với người mang thai thì lại làm tổn thương thai nếu ăn quá nhiều. Trong 3 tháng đầu, chị em nên kiêng nhãn vì nhãn gây ra triệu chứng nóng, táo bón, động thai, ra huyết khi mang thai.

 Quả dứa

Dứa rất thơm và vừa miệng với bà bầu. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, trong 3 tháng đầu thai kỳ bà bầu nên kiêng dứa vì có thể gây ra những cơn co thắt tử cung làm sảy thai, tiêu chảy hoặc dị ứng. Chưa kể, trong dứa có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, tạo ra chất gây hỏng thai. 

Quả đào co bóp tử cung dễ sảy thai

Quả đào co bóp tử cung dễ sảy thai

 Quả đào

Tương tự như nhãn, đào có vị ngọt tính nóng và rất dễ gây xuất huyết nếu thai phụ ăn nhiều. Đặc biệt trong 3 tháng đầu, bà bầu nên kiêng đào để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Mướp đắng

Mướp đắng có chứa những chất như Quinine, Morodicine và hạt mướp đắng có một chất là Vicine, đây là những chất có thể gây ngộ độc ở một số người. Ngoài ra, ăn quá nhiều mướp đắng cũng gây ra tiêu chảy, đau bụng và rối loạn tiêu hoá. Do đó, các nhà khoa học cảnh báo rằng phụ nữ có thai nên tránh ăn quá nhiều mướp đắng.

Nhãn gây sảy thai mẹ bầu không nên ăn

Nhãn gây sảy thai mẹ bầu không nên ăn

Rau sam

Đây là loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cao mà đồng thời còn là một loại dược liệu rất tốt. Tuy nhiên, đối với người có thai thì bạn hãy hạn chế việc sử dụng rau sam. Bởi rau sam có thể gây kích thích mạnh đến tử cung và gia tăng tần suất co bóp, điều này rất dễ dẫn đến sảy thai và nguy hiểm cho sức khỏe của phụ nữ.

Ngải cứu

Ngải cứu có vị đắng, cay, mùi thơm, tính hơi ấm nên có tác dụng tốt trong việc điều hoà tuần hoàn máu, làm dịu thần kinh, giúp giảm đau cơ và các cơn đau ở vùng bụng. Việc sử dụng hợp lý ngải cứu sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người mang thai nhưng nếu lạm dụng ngải cứu trong vòng 3 tháng đầu thai kì có thể dẫn đến ra máu nhiều, co tử cung và sảy thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link