Phụ nữ mang thai cứ ăn 4 loại thực phẩm này, đảm bảo con khoẻ mẹ đẹp, đừng dại bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Đây là danh sách những thực phẩm bổ dưỡng cho cho phụ nữ mang bầu, ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ.

Khoai lang

Thực phẩm này rất giàu beta-carotene, hợp chất thực vật được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh. Ngoài ra, khoai lang cũng chứa chất xơ, giúp tăng cảm giác no, giảm lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tiêu hóa cho bà bầu.

Ăn đa dạng, đủ chất

thuc pham tot cho ba bau-phunutoday1

Mẹ cần ăn uống đủ chất và nhiều hơn bình thường, đặc biệt là ở các tháng cuối, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ, đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi và dự trữ năng lượng tạo sữa nuôi con sau này. Mẹ cần ăn đủ 4 nhóm thức ăn: Bột đường, chất đạm, chất béo và không thể thiếu chất xơ, vitamin và khoáng chất

Trứng

Đây là thực phẩm rất giàu choline, dưỡng chất cần thiết cho phát triển trí não. Lượng choline thấp khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, dẫn đến giảm chức năng não. Một quả trứng chứa khoảng 113 mg choline, tương đương 25% nhu cầu choline mỗi ngày cho bà bầu.

Uống đủ nước

Uống nước đầy đủ không chỉ khiến các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru hơn mà đôi khi còn là biện pháp cứu cánh cho cơn đói làm phiền mẹ bầu, ngăn chặn được cảm giác đói và thèm ăn. Mẹ có thể uống nước lọc, nước canh, nước hoa quả để tốt cho con mà không béo.

/Khoevadep

Mộc