Phụ nữ muốn biết mình già hay chưa cứ nhìn vào phần dưới này sẽ biết

( PHUNUTODAY ) - Sự già đi của phụ nữ không chỉ đánh giá qua tuổi tác mà còn qua những dấu hiệu của cơ thể, bởi 1 số chị em mắc chứng "lão hóa sớm".

"Già đi" là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của phụ nữ. Không nói tới tuổi tác, nhiều chị em thường bị già trước tuổi vì nhiều lý do. Muốn biết bản thân đã bắt đầu già đi hay chưa, bạn có thể quan sát phần dưới cơ thể, nếu không có những thay đổi và hiện tượng như vậy, chứng tỏ bạn còn rất trẻ, nếu có hãy kịp thời phải điều chỉnh.

Không duy trì được kinh nguyệt đều đặn

Đây có lẽ là biểu hiện đáng chú ý nhất. Khi cơ thể phụ nữ bắt đầu lão hóa, tử cung và buồng trứng không thể duy trì các chức năng ban đầu, dễ dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều, ảnh hưởng đến quá trình tiết hormone, môi trường bên trong hỗn loạn.

Phụ nữ muốn duy trì kinh nguyệt đều đặn, cần bảo dưỡng buồng trứng và tử cung thật tốt. Khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, họ cũng sẽ phải đối mặt với các vấn đề mãn kinh, nên thay đổi lại thói quen lối sống để tránh bị những dấu hiệu mãn kinh ảnh hưởng.

Mông to và chảy xệ

2

Do tỷ lệ cơ thể khác nhau nên cơ mông của phụ nữ sẽ phát triển hơn, theo tuổi tác, vòng 3 của phụ nữ sẽ bị chảy xệ khi bước vào độ tuổi trung niên. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ bắp dần bị lão hóa và lượng collagen trong cơ thể bị mất đi nhanh chóng khiến vòng 3 bị giảm sút lượng mỡ nâng đỡ mông, làm cho mông bị phẳng và xệ.

Thường xuyên bị táo bón

Người trung niên và người cao tuổi rất dễ bị táo bón, tuy không ảnh hưởng lớn đến cơ thể nhưng cũng gây đau đớn hơn. Thường xuyên bị táo bón sẽ khiến các chất cặn bã, độc tố trong cơ thể không được thải ra ngoài một cách bình thường, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% bệnh tật đều liên quan đến dạ dày. Thức ăn sau khi vào dạ dày sẽ được chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Lúc này, các chất cặn bã và độc tố dư thừa sẽ được đào thải ra ngoài cơ thể. Nếu những chất thải và rác thải này được lưu trữ trong đường ruột quá lâu, chúng sẽ được cơ thể con người hấp thụ trở lại, điều này dễ làm tăng gánh nặng cho cơ thể. Lúc này da mặt chúng ta sẽ sạm, vàng và phù nề.

Són tiểu khi ho

Nếu sản phụ sau khi sinh không làm tốt việc hồi phục sàn chậu rất dễ bị tình trạng són tiểu. Khi đến bệnh viện khám, bác sĩ sẽ cho biết đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Ngoài ra, nếu cứ ho lại bị són tiểu, có thể là do trong cơ thể đã suy giảm việc tiết ra oestrogen, lão hóa dẫn đến bàng quang yếu dần, khả năng giữ nước tiểu kém hơn.

Đau đầu gối

1

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ thoái hóa khớp của phụ nữ cao gấp 10 lần nam giới, phụ nữ dễ mắc các triệu chứng viêm khớp ở độ tuổi 30. Đầu gối là bộ phận có chức năng quan trọng của cơ thể, nếu đầu gối có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc cơ thể.

Trong khi hoạt động, chân có thể cảm thấy yếu nếu các khớp kêu lọc xọc, đặc biệt khi đi bộ hoặc lên xuống cầu thang. Nếu những triệu chứng như vậy xuất hiện, ngay cả khi nghỉ ngơi cũng không thuyên giảm, điều đó có nghĩa là lão hóa đã đến.

Theo:  xevathethao.vn copy link