Bật mí 5 loại cá tốt cho việc giảm cân, dáng đẹp đáng mơ ước

( PHUNUTODAY ) - Cá là một trong những nguồn cung cấp protein cùng các chất dinh dưỡng vô cùng dồi dào và được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, một số loại cá còn có khả năng đem lại hiệu quả giảm cân rất tốt, giúp chị em nhanh chóng sở hữu vóc dáng đẹp đáng mơ ước.

Cá là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất lớn và phong phú nên không ít người ái ngại và lo lắng không biết ăn cá có béo hay không. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì theo nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thì việc ăn cá sẽ không gây béo phì, thậm chí còn có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nguyên nhân là vì, trong cá có các chất dinh dưỡng chủ yếu là canxi, vitamin, nguyên tố vi khoáng giúp cơ thể khỏe mạnh, kích thích tăng trưởng chiều cao cũng như kiểm soát cân nặng tốt. Đặc biệt, cá còn rất dồi dào vitamin C, D sẽ kích thích quá trình chuyển đổi, hạn chế tối đa khả năng tích tụ calo, mỡ thừa tích tụ. Dưới đây là 5 loại cá có khả năng giúp giảm cân rất tốt, bạn có thể tham khảo.

1. Cá bơn

Bạn có thể sử dụng cá bơn để chế biến thành rất nhiều những món ăn đa dạng từ chiên, hấp đến áp chảo, nướng... Theo các chuyên gia, đây là một loại cá có chứa hàm lượng vitamin B12 cao, ít calorie và chất béo. Hơn nữa, bên trong thịt cá bơn còn có chứa rất ít chất béo chuyển hóa, từ đó đem lại nhiều lợi ích cho việc giảm cân. Nguyên nhân là bởi, theo các nghiên cứu cho thấy, việc tập trung ăn các thực phẩm ít chất béo chuyển hoá và chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh sẽ giảm béo bụng hiệu quả.

ca-bon-lam-mon-gi-9

2. Cá mòi

Cá mòi cũng được nằm trong danh sách những loại cá tốt cho việc giảm cân nhờ có chứa hàm lượng cao chất sắt, vitamin D, axit béo omega-3. Các chất béo có lợi như omega - 3 thường có khả năng giúp giảm tình trạng viêm, tăng hiệu quả tiêu hóa và nuôi một số vi khuẩn tốt cho đường ruột, từ đó gia tăng sức khỏe đường ruột. Không những vậy, cá mòi tuy không có chứa nhiều calorie nhưng lại rất dồi dào protein. Hơn nữa, việc tiêu thụ cá mòi còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho xương và sức khỏe tim mạch. Ăn cá mòi cũng giúp mang đến cảm giác no lâu, từ đó hạn chế được tình trạng thèm ăn, ăn vặt.

mach-ban-cach-lam-salad-ca-moi-don-gian-ngon-mieng-cho-buoi-sang-202012041543434024

3. Cá tuyết

Cá tuyết cũng là một trong những loại cá có nhiều lợi ích, rất phù hợp cho thực đơn giảm cân nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Thịt cá tuyết có hàm lượng protein cao, ít calorie và chất béo. Thêm vào đó, vitamin B trong cá tuyết cũng có khả năng giúp cơ thể kiểm soát stress, xây dựng chất dẫn truyền thần kinh, tiêu hoá các chất dinh dưỡng giải phóng năng lượng từ thực phẩm.

ca-tuyet-ap-chao-6

4. Cá ngừ

Trong cá ngừ có chứa hàm lượng dinh dưỡng đa dạng, dồi dào gồm axit béo omega- 3, vitamin D và selen. Trong đó, selen là chất dinh dưỡng thiết yếu để hoạt động của tuyến giáp đạt hiệu quả tối ưu. Đây là một bộ phận phụ trách quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chính vì vậy mà tuyến giáp hoạt động kém cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng giảm cân. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, tăng cường lượng selen trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm mỡ cơ thể. Ngoài giá trị dinh dưỡng, cá ngừ là lựa chọn hợp lý vì giá thành vừa túi tiền và cá ngừ đóng hộp có hạn sử dụng dài.

an-ca-ngu-song-nhu-the-nao

5. Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều protein, axit béo omage-3 - chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể, giữ cho tim, phổi, não bộ và hệ miễn dịch hoạt động bình thường. Điều này rất quan trọng với người giảm cân, bởi các axit béo này sẽ giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất. Thêm vào đó, omage-3 có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm các tình trạng viêm do cân nặng.

cach-lam-salad-mi-udon-ca-hoi-sot-me-ngon-don-gian-cuc-bat-mat-202202141658203168

Tuy nhiên, loại thực phẩm này lại có chứa nhiều protein hỗ trợ tiêu hóa rất tốt nên khi ăn bạn hãy chia đều thành các bữa, không nên tập trung một lượng lớn trong một bữa ăn để phòng ngừa biến chứng như thừa đạm gout, đái tháo đường,…. Hơn nữa, tùy thuộc vào từng loại cá khác nhau lại có cách chế biến và hàm lượng tiêu thụ khác nhau nên nếu không biết cách sử dung hợp lý vẫn có thể gây béo phì. Nên điều quan trọng nhất bạn cần làm đó là xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân khoa học từ cá kết hợp với một số thực phẩm ăn kiêng khác. ADA và Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng đưa ra lời khuyên rằng mọi người nên ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần. Tuy nhiên điều quan trọng là cần tìm được loại cá phù hợp với khẩu vị của bản thân. 

Theo:  xevathethao.vn copy link