Thời tiết ngày 5/7: Bắc Bộ cảnh báo mưa dông, Trung Bộ nắng nóng diện rộng

( PHUNUTODAY ) - Dự báo thời tiết hôm nay, các khu vực trên cả nước ban ngày vẫn tiếp tục nắng nóng. Trung Bộ có nơi nhiệt độ trên 39 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, Bắc Bộ và Trung Bộ ban ngày tiếp tục có nắng nóng. Vùng núi Bắc Bộ mưa lớn về đêm.

Sáng sớm 5/7, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 40-100mm, có nơi trên 150mm.

Từ chiều nay, mưa lớn diện rộng ở khu vực vùng núi Bắc Bộ giảm dần.

Theo dự báo, mưa dông kèm mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi Bắc Bộ còn kéo dài đến hết ngày 6/7 (mưa chủ yếu vào tối và đêm).

Vùng núi cao cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất, khu vực trũng đề phòng ngập úng, mưa với cường độ lớn trog thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhưng chiều nay Bắc Bộ trời tiếp tục có nắng nóng. Tại thủ đô Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Lào Cao, nhiệt độ cao nhất 35-36 độ.

Khu vực miền Trung nắng nóng tiếp diễn. Từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa chủ yếu về chiều. Buổi sáng trời vẫn có nắng. Nhiệt độ các tỉnh Tây Nguyên trong khoảng 30-32 độ C. TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ thời tiết khá oi nóng, nhiệt độ ở mức 31-34 độ C.

Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 28-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C.

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội hôm nay ở mức 73 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chát gây ô nhiễm chính PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao cấp 4,5 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Chính vì vậy, khi ô nhiễm không khí, các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế thể dục ngoài trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link