Con dâu lén cho vụn bánh mỳ vào tủ lạnh, mẹ chồng lớn tiếng định "thị uy" cho đến khi thấy kết quả

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em phụ nữ sẽ khử sạch mùi hôi khó chịu có trong tủ lạnh do thức ăn mang lại.

Mới về nhà chồng, nàng dâu đã có những "chiêu hay" giúp cho mọi đồ đạc trở nên ngăn nắp và sạch sẽ hơn. Ban đầu người mẹ chồng tưởng con dâu đoảng định lớn tiếng "dạy con" nhưng biết kết quả thì cũng phải gật gù thán phục.

Dùng vụn bánh mì

Những chiếc bánh mì sau khi ăn còn thừa, ta có thể cắt lát và cho vào tủ lạnh để khử mùi. Với những vụn bánh mì thời gian sử dụng có thể lên đến khoảng 2 - 3 tháng.

Bánh mì giúp hút ẩm, và khử mùi hôi trong tủ lanh rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên xuyên lau chùi sạch sẽ tủ lạnh, đậy kín thức ăn khi cất vào tủ lạnh để giúp cho tủ lạnh nhà bạn tránh khỏi những mùi hôi khó chịu, đồng thời giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.

banh-mi-av

Ngoài, nếu bánh mỳ còn sử dụng được, bạn có thể làm theo cách sau đây:

Dùng giấy ăn và lò vi sóng

Nếu không có lò nướng, có thể sử dụng lò vi sóng để làm nóng bánh mì. Nhúng nhẹ một tờ giấy ăn vào bát nước. Không nên nhúng ướt quá, có thể vắt bớt nước nếu lỡ nhúng nhiều.

Dùng tờ giấy ăn ẩm bọc bánh mì lại và cho vào lò vi sóng. Làm nóng ở mức nhiệt độ cao nhất trong 10 giây là được.

Dùng cần tây

Với những loại bánh mì mềm như bánh mì sandwich, bánh mì ngọt..., thông thường bánh để lâu sẽ bị mất nước và khô. Chỉ cần bọc kín cần tây cùng bánh mì vào một chiếc túi zip đựng thực phẩm sạch và để trong chỗ mát khoảng 6 tiếng là bánh sẽ lại mềm như mới.

Làm nóng giòn bánh mì cũ bằng chảo

Một cách làm bánh mì cũ nóng giòn khác mà có thể tham khảo, đó là dùng chảo chống dính. Với cách này, chúng ta sẽ sử dụng một chút bơ hoặc dầu ăn, quét qua đáy chảo, bật lửa nhỏ, sau đó đặt bánh mì trực tiếp lên.

Dùng đũa ấn chặt bánh xuống đáy chảo cho bánh nhanh nóng, sau khoảng 30s thì lật mặt kia lên. Khi hai mặt của bánh mì đã nóng, dẹt lại thì đem ra thưởng thức. Bánh sẽ vừa nóng, vừa giòn, lại có vị béo béo ngậy ngậy của bơ rất ngon nữa.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này đó là bánh mì sau khi làm nóng sẽ không được đẹp vì ấn xuống, ngoài ra, cách làm này cũng sẽ bị “mất điểm” đối với những ai giảm cân kiêng ăn dầu mỡ.

Dùng giấy bạc

Hãy dùng giấy bạc bọc bánh mì lại và bỏ vào trong một cái nồi, đậy nắp và để lửa nhỏ trong khoảng thời gian từ 5-7 phút. Mở nắp nồi ra và bạn sẽ có một ổ bánh mì nóng giòn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link