Phụ nữ Nhật ít tập thể dục nhưng vẫn giữ được eo thon, dáng gọn: Tất cả gói trọn trong 6 bí quyết

( PHUNUTODAY ) - Duy trì một lối sống lành mạnh là bí quyết giúp phụ nữ Nhật trẻ lâu, vóc dáng thon gọn.

Không bỏ bữa sáng

Đối với người Nhật, bữa ăn quan trọng nhất chính là bữa sáng. Đây là thời điểm cơ thể chuyển hóa thức ăn dễ dàng và hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng đồng thời đào thải những chất béo không cần thiết ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, sau một giấc ngủ dài cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể để bắt đầu ngày làm việc mới là điều hết sức quan trọng. Nhịn ăn sáng sẽ khiến bụng đói, người mệt mỏi. Hậu quả là bạn ăn nhiều hơn vào các bữa sau và mất kiểm soát calo, gây ra tăng cân.

Uống trà xanh thường xuyên

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe và nhan sắc. Đây là loại thức uống được người Nhật đặc biệt yêu thích. Bên cạnh đó, phụ nữ Nhật còn có thói quen sử dụng trà xanh đẻ làm mặt nạ sẽ khít lỗ chân lông, giải độc da và xóa mờ nếp nhăn.

phu-nu-nhat-it-tap-the-duc-nhung-van-giu-duoc-eo-thon-nho-6-bi-quyet-01

Phương pháp nấu ăn lành mạnh và ăn chậm

Ở Nhật, người dân thường cuộng các thực phẩm tươi sống như các món sushi, sashimi hoặc là các món hấp, đặc biệt hạn chế dùng nhiều đồ chiên rán. Ăn nhiều đồ chiên rán và thực phẩm chế biến khiến cơ thể gia tăng lượng chất độc hại dẫn tới béo phí, lão hóa.

Ăn nhiều hải sản

Người nhật thích ăn hải sản. Họ thường sử dụng cá hồi, cá ngừ, cá thu, tôm, cua... ở dạng tươi sống hoặc nấu cùng mì, gạo. Các loại hải sản này chứa lượng protein chất lượng cao và omega-3 tốt cho việc giảm mỡ lại có tác dụng nuôi dưỡng làn da, mái tóc luôn khỏe đẹp, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa.

Sử dụng thực phẩm lên men

Phụ nữ Nhật thường ăn các món lên men như nấm sữa kefir, trà kombucha, tương miso... Đây là những món lên men chứa nhiều enzyme, vitamin B, omega-3 có tác dụng tăng cường trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân.

Tắm bồn nước nóng

Trong văn hóa của người Nhật, tắm bồn nước nóng được ưu tiên hơn trắm vòi hoa sen. Phụ nữ Nhật thường ngâm mình trong bồn nước có nhiệt độ từ 38-42 độ C trong vòng 20 phút.

Ngoài ra, Nhật Bản có rất nhiều suối khoáng nước nóng. Nguồn nước này chứa hàm lượng khoáng chất cao như canxi, magie, silic dioxit... giúp cơ thể thư giãn, giúp cải thiện da và vóc dáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link