Ăn hải sản đừng dại kết hợp với những thực phẩm này, kẻo chất bổ hóa thành chất độc, nhập viện tức thì

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm trong khi ăn hải sản dưới đây khiến bạn dễ rước bệnh vào người, cần tránh xa.

Hải sản kỵ thực phẩm giàu vitamin C

Thói quen của khá nhiều người là ăn hải sản xong tráng miệng bằng hoa quả như cam, quýt, bưởi, chanh cho sạch mồm. Nhưng đó là một sự kết hợp tai hại bởi trng cam quýt, bưởi, chanh có chứa rất nhiều vitamin C gây tác dụng ngược cho sức khỏe. chúng sẽ sản sinh ra hàm lượng asen pentavenlent sẽ chuyển hóa thành asen trioxide mà dân gian thường gọi là thạch tin gây ngộ độc cho bạn.

Uống bia rượu cùng hải sản

Khi bạn ăn hải sản mà uống bia rượu sẽ sản sinh ra lượng purine trong hải sản, trong quá trình trao đổi chất của con người sẽ hình thành axit uric làm cho bạn dễ mắc bệnh gout. Chất axit uric dư thừa còn gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Chính vì vậy, khi ăn hải sản bạn đừng bao giờ uống thêm bia rượu kẻo có ngày hối hận không kịp nhé.

Hải sản kỵ uống trà bia rượu

Hải sản kỵ uống trà bia rượu

Uống trà sau khi ăn hải sản

Thói quen của nhiều người là sau khi ăn hải sản làm cốc nước trà vừa sạch mùi tanh vừa giúp cho hải sản tiêu hóa nhanh hơn không gây chứng đầy bụng khó tiêu. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm bởi trên tế cho thấy điều này không tốt. Bởi vì lượng acid tannic có trong trà khi kết hợp với lượng canxi có trong hải sản cũng sẽ tạo thành canxi không hòa tan, gây kích ứng lên hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, khi bạn ăn hải sản mà lại uống trà nó cũng gây ra các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa và hiện tượng kết sỏi dẫn đến sỏi thận. Tốt nhất sau khi ăn hải sản 2 tiếng sau mới uống trà hoặc ăn trái cây nhé!

Hải sản kỵ cam quýt thực phẩm giàu vitamin C

Hải sản kỵ cam quýt thực phẩm giàu vitamin C

Ăn hải sản và dưa chuột cùng lúc

Hải sản vốn dĩ đã có sẵn tính hàn dễ gây lạnh bụng đâu bụng cho bạn. Chính vì vậy, bạn cần ăn thêm các thực phẩm có tính nóng cao để không bị tiêu chảy. Nếu bạn kết hợp hải sản với những thực phẩm có tính hàn như dưa chuột, dưa hấu, cà chua, dưa lê… sẽ gây lạnh bụng đau bụng, tiêu chảy, mệt mỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link