Phụ nữ Nhật tích cực ăn 6 loại thực phẩm này để nhan sắc luôn trẻ trung, vóc dáng nuột nà

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này không chỉ giúp chống lão hóa mà còn giúp làn da được căng tràn sức sống.

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều vitamin C, K. Đặc biệt, bắp cải non có tác dụng chống oxy hóa cao hơn. Ngoài ra, loại rau này còn chứa chất isothiocyanate có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u.

bap-cai

Chuối

Người Nhật có phương pháp giảm cân từ chuối nên chuối luôn là thực phẩm bán chạy ở các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Đặc biệt chuối luôn đứng đầu trong danh sách những thực phẩm bổ dưỡng vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Đặc biệt, chuối chứa nhiều vitamin E, C và beta-carotene có tác dụng tốt trong việc làm chậm quá trình lão hóa. 

Tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc với nhiều gia đình. Người ta thường nhắc đến tỏi bởi khả năng tăng cường sức đề kháng và trị các bệnh thông thường như cảm cúm. Tuy nhiên, chất chống oxy hóa allincin trong tỏi cũng có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cho cơ thể.

loi-ich-cua-toi-doi-voi-suc-khoe

Trà xanh

Trà xanh chứa polyphenol và catechin có tác dụng chống lão hóa, ngăn chặn sự phát triển của các khối u. Uống trà xanh thường xuyên còn có tác dụng tốt đối với việc duy trì cân nặng của phụ nữ. Phụ nữ Nhật còn có thói quen đắp mặt nạ trà xanh để chăm sóc da, làm mờ các nếp nhăn, se khít lỗ chân lông và giải độc cho làn da.

Đậu nành

Các hạt đậu nành chứa hàm lượng isoflavone rất cao, có đặc tính hống viêm, giúp điều chỉnh các phản ứng viêm của cơ thể đồng thời giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa tế bào.

Đậu nành còn giàu khoáng chất như magie, canxi, sắt, mangan, selen, phốt pho... giúp xương chắc khỏe. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ăn đậu phụ (một sản phẩm làm tự đậu nành) giúp bảm cảm thấy no lâu từ đó hạn chế việc tăng cân.

Các loại quả mọng

Quả mọng có nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào. Đặc biệt, chúng chứa nhiều hợp chất thực vật được gọi là anthocyanins, có đặc tính chống oxy hóa mạnh và tạo cho quả mọng màu xanh tím tự nhiên.

top-10-tra-cay-nen-an-hang-ngay-de-dep-da-19

Khi bạn già đi, khả năng chống lại các gốc tự do của cơ thể bạn suy giảm, dẫn đến mức độ gốc tự do cao hơn, có thể tàn phá các tế bào, đặc biệt là các tế bào da của bạn.

Một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa, có trong quả mọng giảm dấu hiệu lão hóa và chất lượng da tốt hơn do khả năng loại bỏ các gốc tự do trong da và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Ăn quả mọng có thể làm tăng tổng lượng chất chống oxy hóa của cơ thể bạn để giúp giảm lão hóa sớm.

Theo:  xevathethao.vn copy link