7 mẹo làm đẹp toàn diện với phấn rôm tiết kiệm khá nhiều chi phí mua mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - Phấn rôm có nhiều tác dụng như khử mùi cơ thể, giúp son bền màu và da mịn màng, trắng sáng hơn...

Khử mùi cơ thể

Chị em hoàn toàn có thể dùng phấn rôm thay cho lăn nách bằng cách đổ phấn rôm ra tay rồi xoa đều lên vùng da dưới cánh tay. Cách làm đơn giản này vừa giúp hút mồ hôi vừa khử những "mùi hương" không mong muốn.

Ngoài ra, nếu chị em muốn giảm hẳn những "mùi hương" không mong muốn thì có thể áp dụng phấn rôm theo công thức: 1/2 thìa phấn rôm + 2 thìa rượu trắng (40 độ). Khuấy cho phấn rôm hòa với rượu rồi dùng bông tẩy trang thấm dung dịch này xoa đều lên vùng dưới cánh tay. Sau khi xoa thì để yên như thế trong thời gian khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

“Ngụy trang” cho tóc bết

Nếu mái tóc chị em thường bị bết dính do mồ hôi nhiều... thì cũng có thể dùng phấn rôm để cải thiện nhanh vấn đề này. Chỉ cần một ít phấm rôm trên tay, chị em có thể "ngụy trang" ngay cho mái tóc bết. Chị em chỉ cần rắc một ít thành phần này lên mái tóc, sau đó dùng lược chải bông tóc để phấn rôm hút hết ẩm và dầu trên tóc. Chỉ sau 2 phút, mái tóc của chị em sẽ trở lại với vẻ đẹp bồng bềnh.

Empty

Giúp mi dày và cong vút

Để áp dụng mẹo này, chị em cần chuẩn bị một chiếc cọ mascara cũ, rửa sạch và để khô. Khi trang điểm, chị em chỉ cần lấy cọ mascara chấm vào bột phấn rôm rồi chải đều lên mi, sau đó tiếp tục dùng mascara như bình thường.

Mẹo này chị em cũng có thể áp dụng cho lông mày bằng cách dùng cọ mascara cũ chải đều phấn rôm lên lông mày trước khi kẻ sẽ giúp lông mày trông dày và đều màu hơn.

Giúp son môi bền màu

Trước tiên, chị em cần tẩy da chết môi nhẹ nhàng. Sau đó thoa son dưỡng lên môi rồi đổ một chút phấn rôm ra tay, dùng đầu ngón tay chấm nhẹ phấn rôm và phủ đều lên môi (hoặc dùng cọ đánh phấn đánh qua 1 lớp khăn giấy mỏng). Cuối cùng chị em có thể thoa thỏi son yêu thích của mình lên môi để vừa có một màu son hoàn hảo vừa không sợ trôi son.

Dùng làm phấn phủ kiềm dầu

Nếu chị em có làn da dầu và thường cảm thấy rất khổ sở với lớp dầu bóng loáng trên mặt, đánh phấn bị bết... thì phấn rôm sẽ “cứu cánh” cho vấn đề này.

lam-trang-da-bang-phan-rom-3

Sau khi bôi kem dưỡng, kem lót và đánh phấn nền xong, chị em hãy dùng cọ đánh phấn phủ để phủ đều một lớp phấn rôm mỏng lên da. Lớp phấn rôm này có tác dụng hút ẩm từ các lớp kem dưỡng, phấn nền và kiềm dầu rất tốt cho da. Song song đó, lớp phấn rôm trắng cũng thay luôn công dụng của phấn phủ.

Giúp da mềm mại, mịn màng

Chỉ cần thoa đều phấn rôm lên da sau khi tắm - như thoa cho em bé - là xong ngay! Làm như vậy trong một thời gian ngắn, chị em sẽ cảm nhận làn da của mình mềm mại và mịn màng hơn hẳn. 

Giúp da trắng sáng hơn

Bên cạnh giúp da mịn màng, mềm mại thì phấn rôm còn có tác dụng giúp làn da của chị em thêm trắng sáng. Để dưỡng da bằng phấn rôm, chị em có thể sử dụng sản phẩm này như một loại phấn phủ toàn thân.

Theo đó, sau khi thoa kem chống nắng, chị em có thể thoa thêm một lớp phấn rôm để giúp làn da trông trắng sáng và đều màu hơn. Ngoài ra, thoa phấn rôm sau khi dùng kem chống nắng còn giúp kem chống nắng lâu trôi, kiềm dầu cho da.

Theo:  xevathethao.vn copy link