Phụ nữ sau 25 tuổi cần ưu tiên bổ sung những thứ “rẻ bèo” này để sản sinh collagen giúp da khỏe đẹp

( PHUNUTODAY ) - Nếu chị em không thể duy trì lượng collagen trong cơ thể sẽ biến làn da nhanh chóng sụp đổ, chảy xệ và hình thành nếp nhăn.

Theo bác sĩ da liễu Jennifer Chwalek (New York, Mỹ) giải thích: “Collagen là loại protein phong phú nhất trong cơ thể và là cấu trúc chính của da, bạn có thể tưởng tượng rằng nếu như da bạn là một “công trình” thì collagen chính là “giàn giáo”, nếu thiếu nó thì da bạn sẽ nhanh chóng sụp đổ, chảy xệ và hình thành nếp nhăn”.

Không chỉ do thói quen sinh hoạt mà ngay cả các yếu tố môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm không khí cũng chính là nguyên nhân phá vỡ collagen. Đặc biệt, ở sau tuổi 25, cơ thể của phụ nữ sẽ sản xuất lượng collagen ít đi, vì vậy da mỏng hơn và bắt đầu chảy xệ. Tuy nhiên, để đảo ngược tình thế chị em hãy tăng cường bổ sung 5 thứ dưới đây.

Tăng mức tiêu thụ vitamin C

Vitamin C ngoài khả năng tăng cường khả năng miễn dịch, nó còn là thành phần rất cần thiết trong quá trình hình thành các tế bào da. Theo nghiên cứu của Đại học Tulane cho thấy vitamin C có vai trò quan trọng để cơ thể tăng sản xuất collagen, đồng thời khi so những người tiêu thụ nhiều vitamin C cũng sẽ phát triển ít nếp nhăn hơn những người không dùng.

de-tang-cuong-collagen-danh-bai-lao-hoa-va-khoe-manh-moi-ngay-chi-em-sau-tuoi-25-can-phai-uu-tien-bo-sung-day-du-nhung-thu-duoi--340-5246134

Ngoài bổ sung vitamin C bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, cà chua, ớt đỏ, quả mọng, kiwi và các loại rau lá xanh thì bác sĩ da liễu Jennifer Chwalek cũng khuyên chị em nên thoa serum vitamin C vào buổi sáng để bảo vệ collagen chống lại tác hại của tia UV.

Sử dụng kem chống nắng cả ngày

Bác sĩ Garshick phân tích việc tiếp xúc với tia cực tím có thể dẫn đến sự phân hủy collagen, làm hình thành các nếp nhăn trên khuôn mặt, vì vậy dù trời dâm mát chị em cũng nên thoa kem chống nắng thường xuyên. Đặc biệt, nên chọn kem chống nắng với chứa chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn.

de-tang-cuong-collagen-danh-bai-lao-hoa-va-khoe-manh-moi-ngay-chi-em-sau-tuoi-25-can-phai-uu-tien-bo-sung-day-du-nhung-thu-duoi--5cd-5246134

Bổ sung đầy đủ lượng protein động vật vào khẩu phần ăn mỗi ngày

Không chỉ chăm dưỡng da, một chế độ ăn uống cân bằng cũng là chìa khoá vàng để chị em tăng cường collagen. Bác sĩ Garshick cho biết: “Thực phẩm giàu protein chứa các axit amin rất quan trọng cho sự tổng hợp collagen. Nguồn protein nạc bao gồm cá, hải sản, thịt gà, thịt bò và thịt lợn nạc… Collagen không chỉ giúp phụ nữ đẩy lùi lão hóa mà còn hỗ trợ điều trị viêm khớp”.

de-tang-cuong-collagen-danh-bai-lao-hoa-va-khoe-manh-moi-ngay-chi-em-sau-tuoi-25-can-phai-uu-tien-bo-sung-day-du-nhung-thu-duoi--796-5246134

Bổ sung đầy đủ chất chống oxy hóa vào chế độ ăn hàng ngày

Theo bà Amanda Elias (người sáng lập thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng Bravura London) khẳng định chất chống oxy hóa là vị “cứu tinh” giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có thể gây lão hóa da .

clio1008-1554114183060473097481

Thay vì uống cafe mỗi sáng, chị em hãy nhấm nháp một tách trà xanh – loại nước chứa chất chống oxy hóa gọi là catechin rất có lợi cho làn da và sức khoẻ của bạn.

Bổ sung đầy đủ các protein thực vật

Một khi phụ nữ bước vào độ tuổi mãn kinh da bắt đầu xuất hiện vết nhăn do lượng estrogen của cơ thể giảm xuống. Bởi estrogen vốn rất quan trọng trong quá trình tạo ra collagen khỏe mạnh, nếu thiếu hụt thì da của chị em dễ dàng hình thành các nếp nhăn.

de-tang-cuong-collagen-danh-bai-lao-hoa-va-khoe-manh-moi-ngay-chi-em-sau-tuoi-25-can-phai-uu-tien-bo-sung-day-du-nhung-thu-duoi--18c-5246134

Vì vậy, ngay từ bây giờ các chị em có thể bổ sung những thực phẩm có chứa estrogen thực vật (phytoestrogens) như hạt lanh, đậu nành Nhật, hạt vừng, tỏi, quả đào…