Chị em không “cai” 7 món cực khoái khẩu này chẳng mấy chốc biến thành bà cô già chát

( PHUNUTODAY ) - Đồ ngọt, thịt nướng hay khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng lại là “khắc tinh” của làn da.

Để sở hữu làn da khỏe mạnh, căng bóng thì bên cạnh việc chăm sóc da bằng những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên thì các chị em phụ nữ cũng cần phải đặc biệt lưu tâm đến chế độ ăn uống của mình. Có những loại thực phẩm giúp ích rất nhiều trong việc nuôi dưỡng làn da từ bên trong, nhưng ngược lại một số loại thực phẩm khác chính là “kẻ thù” khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng.

1. Đồ ngọt

Đồ ngọt vốn là món ăn có sức “quyến rũ” với mọi người vì sau khi ăn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, nhưng ít ai biết nó chính là nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Khi cơ thể nạp vào một lượng đường quá mức sẽ lấy collagen khiến độ đàn hồi của da trở nên kém hơn, thậm chí là sớm xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang.

Empty

Nhất là các loại đường tinh chế như đường trắng, nếu có thể hạn chế hãy ăn càng ít càng tốt, các món tráng miệng, mứt, kem… đều là những thực phẩm có lượng đường cao.

2. Thịt chế biến sẵn

Phải khẳng định, hầu hết mọi người đều thích thú với thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, thịt nguội hay xúc xích. Nhưng theo nguyên cứu, những thực phẩm này chứa rất nhiều muối và chất bảo quản, tiêu thụ nhiều sẽ gây mất nước khiến quá trình lão hóa trong cơ thể ngày càng được đẩy nhanh.

535401ba8afa63a43aeb

3. Thịt nướng

Sau món thịt chế biến sẵn, hẳn phải nhắc đến món thịt nướng thơm ngon luôn hấp dẫn mọi người, tuy nhiên chính những miếng thịt đó lại tồn tại những phần bị cháy đen và đây chính là nguyên nhân có thể khiến da bị lão hóa. Thịt nướng ở nhiệt độ cao sẽ bị oxy hóa sinh ra các chất độc hại, các gốc tự do sẽ âm thầm phá hủy các tế bào làn da.

cu-an-8-mon-cuc-khoai-khau-nay-chang-may-choc-ban-se-gia-nhu-trai-ca-725-5236919

4. Khoai tây chiên

Kể cả trẻ em hay người lớn đều thích ăn khoai tây chiên, nhưng đằng sau món ăn ngon lành này khi được tiêu hóa sẽ được phân hủy ngay lập tức thành đường trong cơ thể. Ngoài ra, thực phẩm chiên rán ở nhiệt độ cao sẽ làm giải phóng ra các gốc tự do, nguyên nhân chính gây tổn hại cho tế bào da, khiến da bị lão hóa nhanh hơn.

Empty

5. Mì tôm

Món ăn nhanh được mọi người ưu chuộng này lại chưa rất nhiều muối, có thể tác động tiêu cực đến cơ thể, đặc biệt là làn da. Bởi muối làm cơ thể giữ nước, làm các tế bào co lại và gây ra mất nước. Khi đó cơ thể sẽ thiếu nước khiến làn da có nếp nhăn, nhanh lão hoá hơn.

Empty

6. Cà phê

Trong cà phê chứa caffeine sẽ giúp bạn tỉnh táo, đồng thời kích thích bài tiết nước tiểu nhiều hơn, điều đó đồng nghĩa với việc cơ thể dễ mất nước, nếu không bổ sung nước kịp thời làn da trở nên khô, dễ lão hóa hơn.

Empty

7. Thực phẩm cay

Đồ ăn cay sẽ làm cho người ăn ngon miệng hơn nhưng lại vô tình làm giãn các mạch máu, khiến da bị đỏ, mờ và kém trẻ trung. Thậm chí, rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn nhiều đồ cay cũng gây ra tình trạng nổi bọng mắt.

f5483519cfdf3db3913ecacb1a99bb09
Theo:  khoevadep.com.vn copy link