Phụ nữ 30 tuổi có 5 dấu hiệu này cho thấy cơ thể đang lão hóa rất nhanh

( PHUNUTODAY ) - Khi quá trình lão hóa bắt đầu, cơ thể phụ nữ xuất hiện những dấu hiệu sau đây.

Da khô, bong tróc, xuất hiện vết thâm nám

Khi còn trẻ, bạn không để ý quá nhiều đến các dấu hiệu lão hóa trên da. Tuy nhiên, bước qua ngưỡng tuổi 30, các biểu hiện này có thể sẽ xuất hiện rõ rệt hơn. Da khô, bong tróc thời gian dài hoặc có vết thâm nám xuất hiện nhiều hơn là đặc diểm dễ thấy của tình trạng lão hóa. Ngoài nguyên nhân do nội tiết, nó còn xuất phát từ lối sống, thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Đau đầu gối

Các nghiên cứu đã khẳng định tỷ lệ thoái hóa khớp ở phụ nữu cao gấp 10 lần nam giới. Phụ nữ ngoài 30 tuổi hoàn toàn có thể gặp các dấu hiệu thoái hóa khớp.

Đầu gối là nơi những dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa xương xuất hiện. Bạn có thể cảm thấy tình trạng đâu gối ngày càng tăng lên, đặc biệt với những người bước qua tuổi 50.

Khi đầu gối bị đâu, đó có thể không phải dấu hiệu bệnh lý mà là biểu hiện của quá trình lão hóa.

5-dau-hieu-lao-hoa-01

Ho và rò rỉ nước tiểu

Đây là vấn đề mà nhiều phụ nữ gặp phải. Nó là một hiện tượng sinh lý bình thường. Khi phụ nữ càng lớn tuổi, quá trình tiết estrogen trong cơ thể giảm dần. Khi đó, các cơ sàn chậu sẽ dần bị giãn ra và gây ra tình trạng són tiểu.

Kinh nguyệt ngày càng ít

Đối với nhiều phụ nữ, kinh nguyệt có thể rất phiền phức. Tuy nhiên nó là đặc điểm sinh lý không thể hiểu đối với nữ giới. Kinh nguyệt đều, bình thường là một dấu hiệu cho thấy cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên, theo tuổi tác, kinh nguyệt sẽ giảm dần. Thông thường sau độ tuổi 40, kinh nguyệt sẽ ít đi. Đây là một tín hiệu đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Thể chất yếu, nhanh mệt

Khi vận động mạnh, chạy nhảy, làm việc chân tay mà bạn cảm thấy nhanh mệt thì đây cũng là một tình trạng cần chú ý.

Nó không chỉ phản ánh việc bạn lười vận động, sức khỏe yếu mà nó cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link