Phụ nữ sau 40 nếu biết "cắt ngắn" 3 thứ và "nuôi dài" 2 điều: phúc báo ngập nhà, chồng hiền con ngoan

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sau 40 hãy ghi nhớ những điều này để cuộc sống mỗi ngày đều tràn đầy những linh khí tích cực!

1. "Cắt ngắn" những sân si trong cuộc sống

"Em ơi có bao nhiêu? 60 năm cuộc đời",... Nếu cuộc đời là 60 năm thì phụ nữ sau 40 đã đi hơn quá nửa đời người rồi. Cuộc đời còn là mấy nữa vậy nên hãy vui lên tích cực lên thôi. Phàm là con người mấy ai tránh được việc từng làm phật lòng người khác, mấy ai hoàn hảo, mấy ai có thể sống vừa lòng tất cả mọi người trong thiên hạ? Cuộc đời ngắn lắm, vậy nên hà cớ gì cứ phải sân si, người với người chẳng phải nên yêu thương giúp đỡ nhau hay sao?

4cc9a37b290def53b61c

Mỗi người 1 cuộc đời, vậy nên hãy sống sao cho bản thân không hối tiếc. Thay vì dành thời gian đi sân si, đố kỵ, ganh ghét, hãm hại nhau thì hãy tập trung tưới tắn cho vườn hoa tâm hồn của chính mình. Xung quanh ta còn rất nhiều điều tốt đẹp và cần chúng ta quan tâm như gia đình, như bạn bè,...

2. "Cắt ngắn" mái tóc tạo 1 chút đột phá, tươi mới cho cuộc sống

Phụ nữ sau 40 đừng ngại mà đổi mới bản thân, làm những điều bản thân thích. Bạn có thể thay cắt ngắn mái tóc dài thướt tha đã nuôi cả chục năm chẳng đổi. Bạn có thể thứ mặc màu hồng thay vì tủ quần áo toàn màu đen. Bạn có thể thử đi tập nhảy, điều mà bạn chưa bao giờ nghĩ bạn sẽ thử.

0bc3148e00f5c6ab9fe4

Như đã nói ở trên, cuộc đời ngắn lắm, chẳng ai biết ngày mai trời sẽ mưa hay nắng, trời nhiều mây hay không vậy nên hãy sống 1 cuộc sống mà bạn sẽ không hối tiếc. Khi có tuổi rồi, khi đã vất vả đủ rồi vậy thì hãy thưởng cho bản thân chút thời gian, hưởng thụ chút thành quả mà thanh xuân bạn đã cố gắng.

3. "Cắt ngắn" công việc 

Qua 40 bạn sẽ thấy rằng sẽ chẳng có chiếc bàn nào "nhiều tiền" hơn chiếc bàn mổ. Sẽ chẳng có nơi nào yên bình hơn gia đình. Và sẽ chẳng có nơi nào vui vẻ hơn nơi có bạn bè. Đừng vì quá tập trung vào công việc mà quên mất sức khỏe bản thân, quên mất dành thời gian cho gia đình, dành thời gian xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp khác.

9fa84c4dc63b0065592a

4. "Nuôi dài" vốn tri thức 

Đàn ông thì thích ngắm những người phụ nữ đẹp nhưng người phụ nữ khiến họ tôn thờ và muốn dành cả cuộc đời ở cạnh để học hỏi, chia sẻ chính là những người phụ nữ có tri thức và không ngần ngại trau dồi tri thức cho dù họ bao nhiêu tuổi đi chăng nữa.

Phụ nữ đừng bao giờ ngừng trau dồi vốn tri thức về vạn vật xung quanh, về xã hội, về đời sống bởi thời gian có thể làm phai nhạt đi nhan sắc nhưng chính nó sẽ mài sáng viên ngọc tri thức trong mỗi người. Nét đẹp tri thức sẽ tồn tại mãi mãi.

c2c7286fa21964473d08

5. "Nuôi dài" sự thiện lương

Ông Trời không bao giờ ngược đãi người tốt. Người phụ nữ khi sống với trái tim bao dung, tấm lòng thiện lương thì sẽ khắc sinh ra khí chất trang nhã, thanh cao như hoa sen, vẻ đẹp nhẹ nhàng sáng ngời như vầng trăng cao vời vợi "tâm sinh tướng, tướng sinh phú quý". Người tốt trời xanh sẽ tự khắc an bài, quý nhân sẽ bị thu hút bởi người thiện lương đó.

"Cái cây xanh xanh thì lá cũng xanh/Cha mẹ hiền lành để đức cho con". Người phụ nữ tâm sáng như ngọc thì chồng con cũng được hưởng phúc khí của người vợ, người mẹ.

Theo:  xevathethao.vn copy link