Phụ nữ sau 40 tuổi thường xuyên sử dụng 4 thực phẩm này giúp nhuận tràng, thông khí huyết, trẻ lâu sống thọ

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất rất tốt cho phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên.

Mướp đắng

Nếu như bạn ăn mướp đắng đều đặn không những có tác dụng thanh nhiệt mà còn giúp bồi bổ dạ dày, giúp tiêu hóa tốt. Mướp đắng có thể giảm bớt gánh nặng của cơ thể người, đặc biệt là có tác dụng cải thiện làn da do mướp đắng có chứa chất chống oxy hóa mạnh cùng với vitamin A và C giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm nếp nhăn.

Ngoài ra, do mướp đắng chứa ít calo, chất béo và carbohydrate. Nó giúp bạn no lâu hơn và do đó, nó có thể dễ dàng phù hợp với kế hoạch giảm cân của bạn. Chính vì vậy, những phụ nữ sau tuổi 40 nếu tích cực ăn mướp đắng sẽ nhận được những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

Rau cải bó xôi

Rau cải bó xôi hay còn gọi là rau bina có giá trị dinh dưỡng của rau chân vịt rất phong phú, nó có chứa nguồn chất sắt dồi dào có tác dụng bổ máu cho người bị thiếu sắt. Rau bina chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có thể trì hoãn quá trình lão hóa và thúc đẩy tăng sinh tế bào cho phụ nữ tuổi 40.

Bên cạnh đó, rau cải bó xôi còn là một trong những loại rau chứa vitamin C bậc nhất, có tác dụng tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng, xóa mờ nếp nhăn và cải thiện mái tóc luôn chắc khỏe và dày dặn.

ngai cuu

Nếu như phụ nữ trung niên thường xuyên ăn rau chân vịt có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, có vai trò nhất định trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh truyền nhiễm. Nó còn có thể bảo vệ thị lực của người già và làm chậm quá trình suy giảm thị lực của người già.

Đậu bắp

Đậu bắp là một loại thực vật có hàm lượng protein cao. Đậu bắp bản thân nó đã là một loại thực phẩm rất tốt, vì nó không có chất béo, nhưng lại có hàm lượng protein cao, đặc biệt thích hợp cho những người muốn giảm cân. Hơn nữa, một số chất trong đậu bắp còn có tác dụng khử các gốc tự do, giúp cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ hơn. Loại đậu này cũng có tác dụng trong việc cải thiện chức năng của thận.

muop-dang-nhoi-thit

Rau ngải cứu

Trong Đông y, rau ngải cứu có vị đắng nhẹ nhưng rất tốt cho những người thiếu máu do thiếu sắt, thông kinh khí huyết trị đau đầu. Đặc biệt, phụ nữ ăn rau ngải cứu giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

Ngoài ra, trong rau ngải cứu còn có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, đồng thời có vai trò làm giảm lipid máu. Do đó đạt được hiệu quả giảm mỡ và giảm cân.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link