Ăn trưa mắc phải 4 sai lầm này khiến bạn béo bụng, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi bạn ăn trưa sẽ khiến bạn dễ tăng cân béo phì ảnh hưởng nhiều tới vóc dáng, sức khỏe.

Ăn trưa quá muộn

Nhiều người do bận rộn công việc nên thường ăn trưa muộn khiến cơ thể đói, cồn cào làm cho não bộ của bạn tiếp nhận thông tin kém đi. Khi bạn ăn muốn sẽ dễ ưu tiên với những món ăn ngọt, hoặc ăn quá nhiều một lúc. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì, vòng eo ngày càng lớn.

Bên cạnh đó, khi bạn ăn trưa muộn cũng khiến bạn ăn vội vàng khiến bạn dễ ăn nhiều hơn bình thường dễ gây béo phì thừa cân, to bụng.

Ăn trưa chọn thức ăn nhanh

Do bữa trưa bạn thương bận rộn bạn hãy chọn thức ăn nhanh, những món thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ khiến bạn nạp nhiều calo và gây béo phì, thừa cân, béo bụng.

Ăn trưa quá nhiều đồ chiên rán

Ăn trưa quá nhiều đồ chiên rán

Đặc biệt, khi bạn ăn gà rán, khoai tây chiên dễ làm thừa cân béo phì. Ngoài ra, nó cũng chứa quá nhiều calo dư thừa khiến bạn dễ béo bụng.

Ăn trưa xong đi ngủ luôn

Do thời gian nghỉ trưa rất ít nên sau khi ăn xong nhiều người thường tìm chỗ nghỉ ngơi. Một giấc ngủ trưa dù ngắn ngủi nhưng sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng để làm việc tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn trưa xong và ngủ trưa luôn sẽ khiến bạn cho dạ dày để tiêu hóa thức ăn thì chúng lại chảy vào thực quản, điều này khiến thức ăn bị chậm tiêu hóa, khả năng chuyển hóa năng lượng cũng giảm hiệu quả khiến bạn dễ béo phì, béo bụng.

Sai lầm khi ăn trưa gây béo phì thừa cân

Sai lầm khi ăn trưa gây béo phì thừa cân

Vừa ăn trưa vừa xem điện thoại

Buổi trưa nhiều người thường vừa ăn trưa vừa xem điện thoại. Nhưng việc này làm bạn ăn nhiều và không kiểm soát được nguồn năng lượng hấp thụ vào cơ thể. Việc bạn vừa ăn vừa xem điện thoại cũng khiến bạn lười nhai khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường khiến bạn dễ bị béo phì, thừa cân, to bụng… không tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn