Phụ nữ: Sóng gió cuộc đời nếu có xô đẩy, hãy làm 4 điều này trước tiên để cảm thấy an yên

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ à, sống trên đời dù sướng hay khổ cũng là do chính bản thân mình quyết định. Ngoài kia nếu có sóng gió, hãy làm 4 điều này để cảm thấy an yên.

Đừng mải mê suy tính

Sẽ ra sao nếu như một người cứ mải mê suy tính, ganh đua với những thành công của người khác mà không tự nghiêm túc nhìn lại chính mình? Cuộc sống này mỗi ngày mỗi giờ trôi qua bắt buộc bạn phải cố gắng, có thể nhìn vào thành công của người khác nhưng phải bằng con mắt ngưỡng mộ và cố gắng đạt được những thành quả của riêng mình.

Đừng bao giờ dùng thủ đoạn hay bất cứ hành động xấu xa nào để ganh đua với người khác. Đừng suy tính thiệt hơn, so đo nặng nhẹ mà hãy làm mọi việc bằng cái tâm của mình. Ganh đua không chỉ đánh mất đi sự vui vẻ mà còn làm mất luôn những điều tốt đẹp khác. Hãy nhớ rằng người tử tế sớm muộn gì cũng được đền đáp xứng đáng mà thôi.

w644

Học cách quên

Việc đeo mang nặng nề những thứ thuộc về quá khứ chỉ khiến bạn trở nên mệt mỏi, chán nản hơn mà thôi. Bạn hãy nhớ rằng quá khứ là những chuyện đã xảy ra, không thể thay đổi được nên hãy để nó qua đi. Khi chấp nhận và cho qua, bạn mới có thể giảm thiểu được rất nhiều phiền não trong lòng, đầu óc mới nhẹ nhàng, thoải mái.

Thật ra, tâm trí và ý nghĩ của mình không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát được. Chỉ cần nhìn thấy bất kì sự vật, sự việc nào liên quan đến quá khứ thì ngay lập tức mình sẽ nhớ về và chìm vào những ký ức đáng lẽ ra là không nên nhớ nữa. Tâm trạng vui vẻ hay buồn khổ cũng chính vì điều này mà ra.

Thế nên chúng ta không dễ gì quên được những chuyện ấn tượng đã qua. Nhưng càng nhớ lại càng buồn khổ, chỉ khiến bạn chán ghét cuộc đời mà thôi. Vậy nên nếu được, hãy cố gắng hướng mình đến những suy nghĩ khác tích cực hơn, vui vẻ hơn. Còn quá khứ, xin hãy để nó ngủ yên và chìm vào quên lãng đi. Từng ngày, từng chút một, hãy học quên đi nhé!

Đừng nói lời tổn thương người khác

Biết rằng có những lúc bạn sẽ vô cùng bực tức, chỉ muốn trút ra hết sự khó chịu trong người mà không cần biết người khác sẽ cảm thấy tổn thương ra sao. Nhưng những lúc như thế chúng ta rất dễ đánh mất đi mối quan hệ tốt đẹp mà mình và đối phương đang có. Và những lời nói nặng nề này đã khiến họ tổn thương nặng nề và hậu quả khó lường.

Thế nên, trước khi trút cơn tức giận vào ai đó, xin bạn hãy dành ra một vài giây để trấn tĩnh bản thân, lấy lại cân bằng trước khi buông những lời lẽ nặng nề nhất. Điều quan trọng hơn hết, hãy ý thức được rằng nếu bạn tạo khẩu nghiệp thì ắt có ngày nhận quả báo về mình mà thôi.

VN_15bacc612b8c38cd19d08599t08e8ed02

Dùng chữ tâm để đối mặt

Cuộc sống là muôn màu muôn vẻ, bạn muốn sống vui vẻ, an nhiên thì bắt buộc bạn phải dùng chính cái tâm của mình để đối nhân xử thế, đối mặt với mọi chuyện. Hãy dùng tình yêu thương, dùng nhân cách cao đẹp để đối mặt với cuộc sống vốn có nhiều khó khăn, trắc trở này. Chỉ khi bạn làm được điều đó thì đời bạn mới trở nên đặc sắc hơn.

Cũng như khi bạn đối diện với mất mát đau thương, thì bạn cũng phải cái tâm để đối đãi với bản thân thật tốt, để nhìn nhận sự việc một cách bình thản mà bước qua. Có như vậy bạn mới thấy cuộc sống này đáng sống và thêm yêu đời hơn.

Những điều phụ nữ 30 cần khắc cốt ghi tâm để sống an yên 

1. Hãy sống chân thành: Khi trải qua nhiều sóng gió, phụ nữ 30 sẽ không còn mang chiếc mặt nạ để đối đầu với những lời thị phi của xã hội. Lúc này, họ điềm nhiên đối mặt với khó khăn và sống một cách chân thành nhất. Đối với họ, phải sống chân thành mới có được hạnh phúc.

2. Biết cho đi: Để sống một cuộc đời an yên, tự do tự tại, bạn phải cho biết cho đi. Hãy tham gia những hội từ thiện để cứu giúp những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bởi khi cho đi, hạnh phúc trong mỗi người sẽ tăng lên gấp đôi. Khi giúp đỡ những người khác bằng cái tâm chân thành nhất, bạn sẽ được niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

3. Ngừng lo lắng: Chuyện gì đến sẽ đến, hãy đối mặt với mọi thứ theo cách thoải mái và an yên nhất. Những chuyện bạn lo lắng sớm muộn gì cũng xảy ra, thôi thì cứ mặc mọi chuyện, sống thật vui vẻ là điều ưu tiên hàng đầu.

4. Học cách tha thứ: Phụ nữ 30 không còn là trẻ con để chấp vặt những chuyện không đáng. Học cách buông bỏ và tha thứ sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn. Hận thù chỉ khiến con người ta mệt mỏi và chán ghét cuộc sống này. Phụ nữ đừng để bản thân mình mãi chìm đắm trong những khổ đau của cuộc đời. Chuyện gì tha thứ được cứ tha thứ, đừng để nặng lòng.

5. Đừng ngại nhận sự giúp đỡ từ người khác: Đừng ngần ngại khi bạn bè, người thân của bạn có ý muốn giúp đỡ. Cách này sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ của bạn hơn đấy. Bởi ai trong đời cũng có những giây phút yếu mềm và cần được người khác bên cạnh.

6. Đừng quên yêu thương chính mình: Mỗi người phụ nữ sinh ra vốn dĩ là một đóa hoa đẹp. Bạn phải biết cách tự nâng niu những cảm xúc và nuông chiều bản thân mình. Lúc đó, bạn sẽ đẹp hơn bao giờ hết. Phụ nữ nên nhớ, mình không thương mình thì đừng đòi hỏi người khác có thể nói lời yêu thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link