Đàn bà ai sướng hơn ai, cứ nhìn những điều chồng làm này là rõ

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà sướng hay khổ không phải ở nhiều tiền hay không mà ở chính những đơn giản này.

Chia sẻ việc nhà với vợ

Đa số các ông chồng Việt đều rất ỷ lại việc nhà cho vợ. Bất kể là việc nội trợ hay con cái, các anh đều mặc định đó việc của người phụ nữ, mặc phụ nữ quán xuyến, lo toan. Các anh coi vợ là người mẹ thứ 2, lấy về để chăm sóc, phục vụ mình.

Nhưng người chồng thương vợ sẽ không bao giờ để vợ một mình cáng đáng mọi việc trong nhà như vậy. Anh ấy sẽ không bao giờ cần vợ mở lời nhờ vả hay thúc ép làm việc nhà, thay vào đó sẽ chủ động, tình nguyện xắn tay áo cùng vợ chia sẻ công việc mà không hề than vãn, khó chịu.

583d0945ca03235d7a12

Dù là việc gì, trước mặt ai cũng luôn đứng về phía vợ

Đàn ông thương vợ và có trách nhiệm là người luôn đứng ra bảo vệ vợ trước đám đông, trước bất kỳ người nào khác. Bởi khi đã lựa chọn bạn làm vợ, làm người đồng hành suốt cuộc đời, họ hiểu rằng bạn là người quan trọng nhất, là người họ cần bảo vệ, bênh vực hơn ai hết. Họ sẽ không bao giờ để bạn đơn độc, một mình chống chọi lại thế giới. Dù bạn sai hay đúng, anh ấy cũng luôn ở chung một chiến tuyến, hoặc là hướng bạn đi đúng đường, hoặc là cùng bạn đấu tranh.

Và dù là có xảy ra chuyện gì, anh ấy cũng sẽ là người đứng ra giúp bạn giải quyết, cùng bạn tâm sự cho hả buồn đau, giận dữ.

Có nhiều ông chồng, vì quá nghe lời cha mẹ, vì không dám phản kháng lại cha mẹ mà để vợ chịu thiệt thòi, ấm ức không ít. Thật ra người phụ nữ biết điều lắm, được thấu hiểu, họ sẽ cảm thấy ấm lòng mà tự khắc dịu dàng, nhẫn nhịn, nhưng chính vì chịu quá nhiều oan ức, chồng lại không được một câu an ủi, một mực muốn vợ chịu thiệt vì phận làm dâu, phụ nữ mới càng trở nên giận dữ. Đó là kiểu đàn ông chỉ biết yêu thân mình, chỉ muốn yên thân mình.

Vậy mới nói, đừng tin những gì miệng đàn ông nói ra, chỉ tin những điều anh ấy làm, nhìn xem anh ấy có cùng vợ đồng cam cộng khổ, làm chỗ dựa lúc vợ khó khăn hay không là rõ.

Biết tự chăm sóc bản thân, sống có kỷ luật

w644

Người đàn ông chỉn chu, biết lo cho cuộc sống thường sẽ đem lại cho người mình yêu những điều tốt đẹp. Một người chồng tốt sẽ hiểu rằng chỉ có thể lo cho mọi người khi bản thân mình đủ năng lực. Để đạt được điều đó, họ không ngừng hoàn thiện mình, không bao giờ có ý niệm dựa dẫm hay "làm nũng" để được chăm sóc.

Độc lập về tài chính và tinh thần

Việc chàng tự trả tiền cho các món quà, bữa ăn... của hai người mà không phụ thuộc vào bố mẹ là một bằng chứng cho thấy khả năng lo cho bạn và các con một mái ấm đủ đầy sau này. Ngoài ra, anh có thể bày tỏ tình cảm, sự yêu thương theo ý mình, thay vì chịu sự chi phối hay gò ép cảm xúc của bất cứ ai khác.

Luôn hỏi ý kiến vợ trước khi quyết định việc gì

Đàn ông gia trưởng sẽ mặc định rằng người chồng được toàn quyền quyết định mọi việc trong nhà, vợ không được phép lên tiếng, không được phép ý kiến.

Nhưng người chồng thương vợ, tôn trọng vợ sẽ không bao giờ làm vậy. Anh ấy luôn tôn trọng ý kiến của vợ. Dù làm việc gì cũng muốn hỏi vợ trước, muốn vợ cùng bàn bạc, tính toán thế nào mới hợp tình hợp lý.

Dù cho đóng góp có ích hay không, dù chồng hoàn toàn vẫn có thể tự xử lý ngon nghẻ mọi việc thì anh ấy cũng không bao giờ tỏ ra đánh giá thấp vợ. Nếu phụ nữ nào lấy được người chồng thế này, nhất định phải biết trân trọng nhé!

Đưa vợ đi cùng mỗi khi ra ngoài

Người chồng luôn tự hào về vợ mình, thì dù là gặp bạn bè hay đồng nghiệp, chồng đều muốn đưa vợ cùng đi. Bởi anh ấy hiểu, mình có một người vợ tuyệt vời, muốn khoe cho tất cả thế giới cùng biết.

Và hơn hết, anh ấy biết rằng, mỗi lúc mình ra ngoài mà không có vợ đi cùng, dù vợ có thể sẽ không hỏi, nhưng trong lòng đầy hoài nghi, phán đoán. Anh ấy sẽ không bao giờ muốn vợ xuất hiện cảm giác ấy, anh ấy muốn vợ hoàn toàn tin tưởng và yên tâm ở mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link