Phụ nữ tuổi 40 nếu không sở hữu đủ 5 "vốn liếng" này thì chính là kẻ bất hạnh nhất!

( PHUNUTODAY ) - Nếu cuộc đời là 60 năm thì 40 tuổi là người phụ nữ đã sống quá nửa đời người. Đến độ "tứ tuần" này nếu bạn chưa sở hữu được đủ 5 "vốn liến" này, bạn chính là kẻ bất hạnh nhất.

 1. "Vốn liếng" sức khỏe

Đời người, ai cũng vậy thôi, sức khỏe chính là thứ vốn liếng chúng ta đều sẵn có nhưng chẳng phải ai cũng biết mà "làm giàu" thêm thứ vốn liếng này. Đặc biệt là phụ nữ chúng ta!

Sẽ đến 1 thời điểm nào đó, bạn mới nhận ra rằng, chiếc túi Chanel hay Dior là đắt đỏ mà chiếc giường bệnh mới là thứ đắt nhất. Phụ nữ sinh ra vốn thể chất yếu, lại trải qua những lần sinh nở khiến cơ thể chúng ta "xuống cấp" rất nhanh. Nếu bạn không chú ý đến sức khỏe của bản thân thì chắc chắn bạn sẽ "sập nguồn" rất sớm.

taeyeon93

Phụ nữ đừng quá "đâm đầu" vào chuyện nhà cửa bếp núc rồi kiếm tiền, nuôi dạy con. Hãy dành ra cho bản thân mỗi ngày ít nhất là 1 tiếng đồng hồ để luyện tập thể thao. Đừng ki ki cóp cóp tiền mà chẳng để nổi ra cho bản thân 1 đồng để mua những lọ vitamin có lợi, hay những thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể.

2. "Vốn liếng" nhan sắc

Bạn có thể không xinh đẹp, trẻ trung nhất nhưng bạn không được để bản thân trong trạng thái đầu bù tóc rối, quần rách áo vá, khuôn mặt luôn nhợt nhạt thiếu sức sống, khắc khổ đến mức đáng thương. 

Đến độ tuổi này, phụ nữ chắc hẳn đã nhận ra rằng "không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp", "xấu không phải 1 cái tội mà tội lỗi nhất chính là phụ nữ không biết yêu lấy bản thân mình bằng cách tự làm đẹp, nâng cao giá trị bản mình".

10

Phụ nữ tuổi 40 có thể không còn 1 cơ thể nuột nà, 1 làn da căng mọng nhưng chúng ta biết cách để làm bản thân nổi bật theo cách riêng của mình. Hãy mua những bộ đồ, làm kiểu tóc mới mà bạn cảm thấy thích, cảm thấy chúng phù hợp với mình. Đừng quên thỉnh thoảng đi spa làm đẹp, thải độc cơ thể. Khi ra đường đi chơi hay hội họp bạn bè đừng quên thêm chút son dặm chút phấn, chuốt mi cong,... Chẳng mất bao nhiêu thời gian mà việc này lại thể hiện rằng bạn là người tôn trọng bản thân cũng như những người xung quanh!

3. "Vốn liếng" tiền bạc

Phụ nữ khi đã bước vào độ "tứ tuần" mà vẫn chưa thể có 1 khoản tiền tiết kiệm riêng thì quả thật rất đáng lo! Cuộc đời này, chúng ta không thể lường trước được bất cứ điều gì, bạn có thể không may "cô đơn lẻ bóng", bạn có thể gặp những vấn đề sức khỏe xấu, bố mẹ bạn khó khăn,... lúc này nếu bạn không có lấy 1 đồng tiền thì chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy tuyệt vọng, bất lực!

210

Vậy nên, phụ nữ à đừng bao giờ để bản thân phụ thuộc tiền bạc vào bất cứ ai, đừng tự đẩy mình vào con đường 1 chiều như vậy. Hãy tự lực tự chủ trong kinh tế. Bằng bất cứ giá nào, dù nhiều hay ít bạn vẫn phải có cho mình 1 khoản tiền riêng, 1 công việc kiếm ra tiền. Lúc đó bạn tiêu tiền mình làm ra vào bất cứ việc gì thì cũng chẳng ai suy xét được bạn.

4. "Vốn liếng" tri thức và tâm hồn

Dù bạn có xinh đẹp kiều diễm đến đâu, nhưng nếu bạn chẳng có chút kiến thức sẽ hội lại không chịu tu dưỡng kỹ năng sống thì bạn sẽ chẳng khác gì con búp bê nằm trong tủ kính. Phụ nữ khác nhau ở giá trị của mỗi người và hơn nhau ở thái độ sống, cách sống và cách nhìn nhận về cuộc sống.

Khi bạn có tri thức bạn có thể tự tin giao lưu với mọi người, xây dựng được nhiều mối quan hệ. Nếu bạn có 1 kỹ năng sống tốt bạn sẽ nhận được sự yêu thương, nể trọng từ những người xung quanh.

Phụ nữ khi ở độ tuổi 40, chắc hẳn đã trải qua đủ mọi cung bậc thăng trầm của cuộc sống, chắc hẳn họ cũng phải sở hữu cho mình những kinh nghiệm sống phong phú, những tri thức về mọi mặt xã hội. Phụ nữ 40 hơn ai hết hiểu rằng, đến độ này phụ nữ nên học cách sống nhẹ nhàng, tự do tự tại, đừng sân si ai oán vì như thế chỉ tổ khổ mình. 

Thay vì đi sân si thị phi khiến giá trị bản thân chúng ta bị hạ thấp đi chúng ta hãy thay bằng việc đọc những cuốn sách còn dang dở, đi học những lớp thiền, lớp nhảy, lớp vẽ,... giúp tâm hồn chúng ta thêm thoải mái, yêu đời hơn!

5. "Vốn liếng" con cái ngoan ngoãn, khỏe mạnh

"Con cái là lộc trời cho", đối với 1 người phụ nữ sau khi làm mẹ thì chắc chắn đứa con chính là động lực sống, động lực kiếm tiền lớn nhất. Phụ nữ khi kết hôn giống như đánh 1 canh bạc lớn vậy. Nếu "đỏ" thì sẽ có 1 cuộc sống vợ chồng viên mãn, còn "đen" thì sẽ gặp phải người chồng tệ bạc. Đàn bà lấy chồng lãi được mỗi đứa con. Vậy nên đừng quá buồn, oán trách vì hôn nhân không hạnh phúc mà hãy dồn sự chú ý, dồn tình yêu thương sang cho những đứa con của mình.

me-va-con-gai-2

Đời người phụ nữ sau này, chẳng có gì sung sướng hơn là nhìn thấy những đứa con của mình khỏe mạnh trưởng thành, hiểu thảo, biết điều và là người có ích cho xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link