Vợ tiêu hết 15 triệu/tháng cho nhà 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ bị chồng chê ‘phá của, hoang phí’

( PHUNUTODAY ) - Người vợ sau khi bị chồng chê trách vì không biết cân đối chi tiêu đã lên mạng xã hội giãi bày. Ngay lập tức người vợ nhận được tư vấn của hội chị em.

Ở Việt Nam, chuyện chi tiêu nội trợ đã trở thành vấn đề muôn thuở. Ngay cả với những người có thu nhập vài chục triệu mỗi tháng cũng vẫn phải cân đo đong đếm sao cho việc chi tiêu gia đình được hợp lý nhất.

Mới đây, bà mẹ hai con tên T.N chia sẻ lên mạng bảng thống kê chi tiêu của gia đình mình. Từ tiền đi chợ, tiền bỉm sữa, áo quần, học phí, xăng xe,… chị đều ghi lại rõ ràng. Chị T.N cho biết gia đình chị có 4 người lớn và 2 con nhỏ. Chi tiêu sinh hoạt gia đình trung bình mỗi tháng hết khoảng hơn 15 triệu đồng.

Mặc dù đã ghi lại chi tiết như vậy nhưng chồng chị vẫn cho rằng vợ mình chi tiêu hoang phí, tiêu tiền như rác. Vì vấn đề này mà vợ chồng chị nhiều lần xảy ra cãi vã, mâu thuẫn.

"Nhà mình 4 người lớn, 2 vợ chồng, ông bà, 2 đứa con nhỏ, tháng chi tiêu hết hơn 15 triệu thì bị chồng chửi là tiêu tiền như rác, phá của, không biết tính toán, hoang phí.”

Theo chị T.N, chỉ riêng tiền học, tiền bỉm sữa của 2 con mỗi tháng đã hết gần 4 triệu. Bé lớn học cấp 1 trường công nên không tốn kém. Bé nhỏ đi mẫu giáo tiền học phí hết 3 triệu/tháng. Tính riêng tiền điện, nước, ga, xăng xe cũng hết gần 2 triệu/tháng.

Chị T.N cũng cho biết thêm, việc đi chợ hàng ngày rồi mua lặt vặt không tháng nào dưới 10 triệu. Chồng chị thích ăn ngon, nếu không có món ngon sẽ kêu “ăn uống vậy thì nuốt sao nổi”.

Hàng tháng, chị T.N nhận lương 10 triệu đồng. Ngoài giờ làm việc ở công ty, chị một tay lo toan hết mọi việc trong nhà từ chăm con, đi chợ, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa,… Thu nhập của chồng chị T.N cao hơn nên nguồn thu của gia đình chị hằng tháng trên 20 triệu đồng.

Với mức thu nhập và chi tiêu như vậy lẽ ra phải được xem là khéo thu vén nhưng chị T.N lại buồn phiền vì chồng ích kỉ, vô tâm và quá chi ly với vợ con mình.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của gia đình mình, chị T.N nhận được sự cảm thông của hội chị em. Nhiều người thậm chí còn khen khả năng chi tiêu tiết kiệm của bà mẹ 2 con. Nhiều người còn khẳng định sống ở thành phố, thậm chí là ở ngoại thành thì con số này vẫn khá khiêm tốn.

Nhiều người cũng hiến kế cho chị T.N là hãy để chồng quản lý chi tiêu một tháng, vừa tính toán, vừa cầm tiền đi chợ, đóng học cho con, mua bỉm sữa,… để xem anh ta xoay sở thế nào.

Có lẽ cũng phải cho các ông chồng thử làm “tay hòm chìa khóa” 1 tháng để hiểu vợ hơn và để biết rằng được cầm lương của chồng cũng chẳng sướng chút nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link