3 thói quen khiến bạn kiếm đồng nào tiêu hết đồng ấy, suốt đời làm mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Trong xã hội, nhiều người khá sang chảnh, đi du lịch khắp nơi nhưng thực chất bên trong họ đang ôm cả đống nợ. Việc tận hưởng là không sai, nhưng sẽ sai nếu nó vượt qua thu nhập của bạn.

Tiêu tiền nhiều hơn kiếm, mục đích để ăn chơi

Xã hội ngày càng phát triển, việc tiêu tiền cũng khác so với những năm về trước. Việc sử dụng thẻ tín dụng đang phổ biến hơn mà khiến họ có thể quan lý tài chính của mình. Nhưng điều này cũng như con dao hai lưỡi.

Nếu bạn cần sử dụng thẻ tín dụng để trả những khoản vay khẩn cấp và bạn có đủ khả năng để chi trả số tiền đó vào cuối tháng thì còn được. Nhưng có nhiều người thu nhập bấp bênh, không kiểm soát tốt việc chi tiêu khiến bản thân ngập trong nợ nần.

Mặt khác theo thời gian việc tiêu pha quá đà sẽ khiến bạn không thể hình thành việc tiết kiệm được.

Vay tiền chỉ để đi du lịch sang chảnh

t14-1_rruv

Nhiều người giàu chọn việc đi nghỉ dưỡng ở những nơi đắt tiền để hưởng thụ. Nhưng đó là người giàu, nếu bạn là người thích đi du lịch, vung tay chi cho những địa điểm đắt tiền chỉ để làm màu thì đó là đang sống ảo.

Trong xã hội, nhiều người khá sang chảnh, đi du lịch khắp nơi nhưng thực chất bên trong họ đang ôm cả đống nợ. Việc tận hưởng là không sai, nhưng sẽ sai nếu nó vượt qua thu nhập của bạn. Thế nên muốn giàu có bạn cần suy nghĩ cách kiếm tiền thay vì lúc nào nghĩ việc tiêu tiền.

Thùng rỗng kêu to

a22_FEPG

Đây là trường hợp nói về những người chỉ thích nói đạo lý, đây là kiểu người thùng rỗng kêu to, lúc nào thích nói những điều cao sang nhưng thực chất thì bản thân lại chưa bao giờ chịu hành động.

Bạn nhất định đừng khiến bản thân mình rơi vào trường hợp này, bởi chẳng ai muốn làm việc với người chỉ biết nói giỏi mà thực hàng kém cả.

Làm người cần cố gắng kiếm tiền và tiêu tiền một cách hợp lý. Như vậy rồi bạn sẽ nhanh chóng giàu có mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link