Đau thương cảnh cậu họ bị cháu vô tình bắn chết: Nhà nghèo mồ côi mẹ, bố một mình nuôi 3 con

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc trêu đùa với khẩu súng phát hiện được trong căn nhà nhỏ, người cháu bóp phải cò súng khiến viên đạn găm vào người cậu họ. Kết quả, nam sinh nghèo mồ côi mẹ tử vong tại chỗ, người cháu sợ hãi cầm dao tự tử...

Sáng 8/8, Lô Văn M. (SN 2004, trú tại xóm 11, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) cùng hai người bạn trong xóm đi chăn gia súc tại khu vực đất của tổng đội TNXP 6, thuộc xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Tại đây, M. gặp người cháu họ là Vi Văn H. (SN 2005, cũng trú tại địa phương).

Lúc này, H. rủ cậu M. vào một nhà cũ của tổng đội TNXP 6 chơi. Tại đây, H. phát hiện một khẩu súng treo trong nhà nên mang ra chơi. Lúc đang chĩa súng trêu đùa thì H. bóp cò, viên đạn bay trúng M. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thấy M. trúng đạn, 2 người bạn hoảng hốt bỏ chạy về nhà kêu cứu, còn H. lo sợ cầm dao tự tử.

“Khi người dân chạy lên thì phát hiện 2 nạn nhân, trong đó M. đã tử vong, còn H. bị thương nặng. Mọi người liên hệ với gia đình và đưa H. đến trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu, đồng thời báo cho công an đến điều tra”, ông Nguyễn Thanh Bích, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình nói.

Hiện trường vụ việc

Hiện trường vụ việc

Nhắc về hoàn cảnh của gia đình nạn nhân, một người dân sống gần nhà M. cho hay, nạn nhân là Lô Văn M. có hoàn cảnh khá khó khăn. Được biết, mẹ M. mất sớm, một mình bố nuôi 3 con trưởng thành. Trong đó, người em út mới 6 tuổi. Kinh tế vô cùng khó khăn nên M. phải giúp bố từ nhỏ.

“Ngày hôm qua (9/8) tổ chức đám tang cho cháu M., người dân đến đưa tang đông lắm. Cũng tội, gia đình vốn đã nghèo rồi, mẹ mất sớm, một mình bố lao động nuôi gia đình. Thấy ông ấy ngất lên ngất xuống ai cũng xót xa”, một người dân cho hay.

Khi đến tận nhà nạn nhân M., nhiều người không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh bố M như người mất hồn, quanh quẩn bên ngôi nhà. Đôi lúc bất thần, bố M lại hướng đôi mắt nhòa lệ về phía xa xa gọi tên con trong đau đớn. Ở nhà, M là đứa bé nhanh nhẹn, hoạt bát luôn phụ giúp bố các công việc lớn nhỏ.

Được biết, em M là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em trai. Nhiều năm trước, anh của M không may qua đời sau một tai nạn đuối nước. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì cách đây 7 tháng, mẹ của M cũng bỏ lại bố con M ra đi sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Cậu em út vẫn ngơ ngác trước sự ra đi của anh trai là nạn nhân M.

Cậu em út vẫn ngơ ngác trước sự ra đi của anh trai là nạn nhân M.

Căn nhà nhỏ chỉ còn 3 bố con M sống thui thủi bên nhau. Bố M vốn không được nhanh nhẹn như những người đàn ông khác nên suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà. Gánh nặng đè lên đôi vai nhỏ bé của em.

“Chúng tôi thương hoàn cảnh của thằng bé lắm. Mẹ mất sớm, bố thì khù khờ, nên mới 14 tuổi mà M đã là lao động chính trong gia đình. Tuy nhỏ, nhưng hàng ngày, M đã cùng đám bạn trong xóm đi chăn trâu, đến buổi lại về lo toan cơm nước, công việc vặt trong gia đình.

Những ngày trời mưa gió không chăn thả trâu thì M lại đi cắt cỏ, buổi trưa còn tranh thủ ra đồng bắt cua bắt cá để trang trải bữa ăn cho 3 bố con. Giờ M không may lại ra đi một cách đột ngột như thế này. Thật tội nghiệp”, bà Vi Thị Hoa (hàng xóm em M) nói.

Ông Vi Văn Hòa (người trực tiếp lên núi đưa thi thể cháu H. về) cho biết: “Khi mọi người lên hiện trường thì cháu M. nằm trên võng, trên thân thể có hai viên đạn bằng chì còn cháu H. thì bị thương nặng vì tự lấy dao tự sát với 3 nhát dao trên cơ thể”.

“Gia đình chúng tôi rất đau lòng vì sự việc đã xảy ra, một sự vô tình khiến người cháu ruột bắn chết cậu của mình”, ông Hòa chia sẻ thêm.

Được biết, M. và H. vốn cùng tuổi, ở gần nhà nhau, lại là họ hàng nên chơi rất thân với nhau. Tranh thủ ngày hè, hai đứa trẻ cùng phụ giúp cha mẹ đi chăn thả gia súc và chăm lo công việc vặt. Sau sự việc, cháu H. đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ.

"Chỉ mong H sớm qua cơn nguy kịch để trở về nhà, ổn định cuộc sống, quên đi quá khứ để tiếp tục học hành. Sau vụ việc này, nỗi đau sẽ ám ảnh theo thằng bé suốt cuộc đời”, ông Lô Văn Hải (hàng xóm gần nhà H.) tiếc nuối nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn