Có 3 điều nên làm và 2 điều cấm kỵ sau bữa ăn giúp bạn kéo dài tuổi thọ, nhất định phải nhớ kĩ

( PHUNUTODAY ) - Thực tế đây là những thói quen lợi ít hại nhiều vì chúng cản trở hệ tiêu hóa. Dưới đây là những điều bạn nên và không nên làm sau khi ăn.

Những điều nên làm sau khi ăn

1. Uống trà gừng

Theo các chuyên gia, uống trà gừng sau ăn sẽ cải thiện khả năng tiêu hóa. Nó đẩy nhanh sự di chuyển thức ăn từ dạ dày sang ruột non, kích thích sản xuất các enzyme tiêu hóa và giảm cơn co thắt. Chuẩn bị một tách trà gừng ấm sau khi ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, tránh uống trà gừng vào buổi tối gây mất ngủ. 

2. Đi bộ

Đi dạo khoảng 30 phút sau ăn rất tốt cho sức khỏe. Nó không chỉ cải thiện hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn giảm cân, làm dịu các vấn đề về tiêu hóa mà bạn đang gặp phải như đầy hơi, khó tiêu.

nguyen-tac-giup-be-1-3-tuoi-het-bieng-an.2

Tuy nhiên, chỉ đi dạo sau khi ăn khoảng nửa tiếng vì cơ thể bạn cũng cần một chút thời gian để hấp thụ dinh dưỡng.

3. Nghe nhạc thư giãn

Khi bị căng thẳng, hệ thống thần kinh trung ương sẽ hạn chế cung cấp máu cho hệ tiêu hóa, do đó dẫn tới các cơn co thắt và giảm tiết dịch. Nó cũng làm cho thực quản của bạn bị co thắt, dẫn tới khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy hoặc táo bón.

Để ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực, bạn nên nghe nhạc, những âm thanh du dương êm ái sẽ giúp xoa dịu cảm xúc cho bạn.

Có 2 điều bất lợi không nên làm sau bữa ăn

1. Không nên ăn trái cây sau bữa ăn ngay lập tức

thuc-pham-an-kieng-e1521100752468

Nhiều người không có khái niệm về việc ăn cơm và ăn trái cây, họ cảm thấy đó đều là ăn thức ăn cả, nên sau khi ăn cơm là lập tức ăn trái cây. Trong thực tế, cách làm này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ. Tại sao? Bởi vì khi bạn vừa ăn xong, thực phẩm trong dạ dày cần thời gian để tiêu hóa, và nếu bạn ăn trái cây ngay, nó sẽ làm rối loạn tiêu hóa dạ dày và gây khó tiêu. Điều này chắc chắn sẽ gây hại cho sức khoẻ của bạn, và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn.

2. Đi tắm

Nhiều người có xu hướng ăn sáng xong thì đi tắm hoặc ăn tối xong mới tắm rửa để đi ngủ. Đây là thói quen rất xấu cho hệ tiêu hóa. Khi bạn tắm, nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên và phần lớn máu sẽ chuyển đến bề mặt da cùng chân tay, do đó hệ tiêu hóa sẽ không được cung cấp đủ máu, làm chậm quá trình phân hủy thức ăn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn