Phụ nữ và "khủng hoảng" tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 30 tuổi, ta không còn trẻ, nhưng cũng chưa hẳn đã già, lưng chừng... đủ để ta vừa bồn chồn, vừa mông lung... và vừa khủng hoảng.

Tuổi 30 là giai đoạn quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ. Ở tuổi này, phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn với cuộc sống. Trong khi những phụ nữ đã có gia đình bận tâm với con cái và lo lắng về tương lai, thì nàng độc thân son rỗi khó tránh khỏi cảm giác chơi vơi vô cùng tận. Xét cho cùng, dù đã kết hôn hay chưa thì mỗi phụ nữ khi bước vào tuổi 30 đều gặp cơn khủng hoảng của riêng mình.

Dưới đây, là những nỗi "khủng hoảng" hầu hết mọi phụ nữ bước sang tuổi 30 đều sẽ trải qua.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Khủng hoảng về tuổi thật của mình

Phụ nữ luôn thích trẻ đẹp và không bao giờ từ chối những lời khen về nhan sắc. Nếu một ngày bạn nhận ra bản thân không thích những câu hỏi về tuổi tác, bắt đầu “khai gian” tuổi, hoặc không phản bác gì khi người khác đoán bạn trẻ hơn so với tuổi thật, đó là lúc trong tiềm thức của bạn có cảm giác sợ đối mặt với thời gian. Mà điều này thường chỉ đến khi người ta bước sang tuổi 30.

Khủng hoảng công việc hoặc thu nhập chưa ổn định

Ra trường gần chục năm mà sự nghiệp chưa ổn định kể cũng được xem là một khủng hoảng. Chẳng chị em phụ nữ nào muốn thế. Phụ nữ đâu phải chỉ có bổn phận kiếm tiền ngoài xã hội, chúng tôi còn có những mối bận tâm khác, như việc phải chu toàn bổn phận làm vợ và làm mẹ. Điều đó ít nhiều ảnh hưởng tới đường công danh và sự nghiệp. Chúng tôi cũng nào thích lúc nào cũng ngửa tay xin tiền chồng hoặc ba mẹ để mua cái quần cái áo. Ngắm một thỏi son đẹp, một đôi giày xinh mà không dám mua thì cũng khủng hoảng lắm chứ?!.

Nuối tiếc và hối hận

Khi bước vào tuổi 30, phụ nữ sẽ nghĩ về quá khứ nhiều hơn. Nàng bắt đầu thấy nuối tiếc về những điều đã qua, những gì đã làm và chưa làm. Tất nhiên, quá khứ thì không thể thay đổi và đa phần mọi người sẽ tiếc những gì chưa làm, không dám làm hơn là đã làm.

Lo lắng về các mối quan hệ

Ở tuổi đôi mươi, nàng vẫn vui vẻ làm bạn với tình trạng độc thân, không hề hấn gì sau một vài cuộc tình dang dở bởi thời gian vẫn còn đợi nàng ở phía trước. Nhưng khi bước sang tuổi 30, nhìn xung quanh bạn bè đồng trang lứa đều đã yên bề gia thất, nàng sẽ không tránh khỏi cảm giác cô độc. Ở tuổi này, nàng bắt đầu có nhận thức rõ ràng rằng, hạnh phúc với phụ nữ, xét cho cùng, vẫn là có một gia đình nhỏ của riêng mình để toàn tâm toàn ý chăm lo.

 Khủng hoảng ghen tị với các bạn nữ khác khi nhan sắc không còn mặn mà

Mấy chị em gia đình chồng con đề huề đôi lúc cảm thấy ghen tị với các bạn nữ cùng tuổi chưa lập gia đình, rồi ao ước giá được như họ: không phải đầu bù tóc rối lo chuyện chồng con, thoải mái chăm lo sự nghiệp, du lịch đây đó, thỉnh thoảng còn được trai tán và rủ đi ăn uống lãng mạn. Còn các bạn nào cưới được ông chồng không biết tâm lý với vợ, lúc nào cũng chén chú chén anh ngoài xã hội, chẳng biết phụ vợ một tay chuyện nhà cửa cơm nước con cái thì chuyện khủng hoảng than trách số phận là thường xuyên. Đây có lẽ là thứ khủng hoảng trầm trọng nhất mà chẳng chị em phụ nữ nào muốn, ngay cả trong giấc mơ!

2 năm sau ngày cưới, tôi khóc ngất khi biết âm mưu của chồng
2 năm sau ngày cưới, tôi khóc ngất khi biết âm mưu của chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi trở về nhà với ngổn ngang suy nghĩ, tôi nghĩ thái độ lạ của chồng, đến cuộc điện thoại đáng ngờ tôi nghe được cách đây hơn tuần trước...
Ngã khụy khi chứng kiến chồng dắt tay thư ký vào nhà nghỉ
Ngã khụy khi chứng kiến chồng dắt tay thư ký vào nhà nghỉ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chồng tôi, anh đã phản bội lại tình cảm của tôi, phản bội lại gia đình, bán rẻ nhân cách, đi ngược với mọi giá trị để đi lại với đứa trẻ con.
Đàn ông ngoại tình nghĩ gì?
Đàn ông ngoại tình nghĩ gì?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông có thể ngoại tình ngay cả khi họ hạnh phúc và còn yêu vợ. Vì sao lại thế, có thể lý giải điều này như thế nào?
7 mẫu đàn ông dễ khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt
7 mẫu đàn ông dễ khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Người ta thường nói: "Sinh ra là phụ nữ đã khổ, lấy nhầm chồng còn khổ hơn".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn