Phụ nữ vì sao luôn thật xinh đẹp trong mắt người đàn ông của họ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người ta vẫn có câu: " Vẻ đẹp không phải ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà nằm trong đôi mắt của kẻ si tình"…

"Chất tình yêu" mà cơ thể người tiết ra khi chúng ta ôm, hôn nhau khiến phái nữ trở nên hấp dẫn hơn trong tâm trí của những người đàn ông yêu họ.

Khi đàn ông nói với người yêu của họ câu: "Em là người phụ nữ đẹp nhất thế gian", nhiều người tưởng đó chỉ là câu nịnh đầm. Nhưng trên thực tế, đối với nhiều nam giới, tình nhân hay vợ của họ là người đẹp nhất, bởi một loại hormone khiến họ trở nên như vậy.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bonn (Đức) đã cho 57 đàn ông “chuẩn men” ngửi một loại thuốc xịt mũi chứa hormone “yêu” oxytocin hoặc giả dược trước khi cho họ tiếp xúc với một nhà khoa học nữ hấp dẫn.

Kết quả cho thấy những người đàn ông độc thân luôn tìm cách tiếp cận gần gũi với nhà khoa học nữ, trong khi những người đã có vợ hoặc người yêu luôn giữ ở một khoảng cách nhất định. Như vậy, oxytocin trong trường hợp này là một hormone trung thành, chung thủy.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Trong bài báo trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences, các nhà khoa học nói rằng cơ thể sản xuất oxytocin khi chúng ta thực hiện các giao tiếp thể xác ở cự ly gần, như ôm và hôn. Tác động của oxytocin khiến người đàn ông cảm thấy người tình trở nên quyến rũ hơn.

“Song hiện tượng ấy chỉ xảy ra nếu hai người có quan hệ yêu đương”, họ nói.

Nếu một đôi uyên ương chia tay, lượng oxytocin trong cơ thể sẽ giảm và hiện tượng ấy khiến họ cảm thấy sự tan vỡ trở nên nặng nề.

Dirk Scheele, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết kết quả: “Khi những người đàn ông nhận được oxytocin thay vì dùng giả dược, hệ thống khen thưởng trong não của họ khi gặp bạn tình rất tích cực, họ cảm thấy người phụ nữ của mình luôn hấp dẫn hơn cả”.

“Điều này cũng có thể giải thích tại sao mọi người rơi vào trạng thái trầm cảm hoặc buồn chán khi xa cách bạn tình. Đó là do cơ thể không được kích thích để sản xuất oxytocin”, giáo sư Rene Hurlemann tại trường Đại học Bonn nói.

"Cơ chế sinh học của tình yêu rất giống cơ chế của ma túy. Khi cả hai yêu, họ thăng hoa, còn khi tình yêu tan vỡ họ sẽ vật vã. Điều đó giúp chúng ta hiểu tại sao nhiều người rơi vào trạng thái trầm cảm, chán nản sau khi tình yêu tan vỡ. Do cơ thể ngừng sản xuất oxytocin, cảm giác hưng phấn rời bỏ chúng ta và cảm giác tuyệt vọng ập tới", nhóm nghiên cứu nói.

10 bí mật có
10 bí mật có "cạy miệng" đàn ông cũng không bao giờ nói ra
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đây là những điều đàn ông luôn muốn giữ kín cho mình, phụ nữ dù cố mấy cũng khó mà biết được.
Top 5 con giáp đề phòng
Top 5 con giáp đề phòng "xui không ngẩng nổi đầu" cuối năm 2016
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp có tên trong danh sách dưới đây cần đề phòng xui rủi cuối năm 2016.
Đàn bà ngoại tình vì cái ôm, đàn ông ngoại tình vì... cái giường!
Đàn bà ngoại tình vì cái ôm, đàn ông ngoại tình vì... cái giường!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đa phần đàn bà ngoại tình khi thấy tình cảm vợ chồng sứt mẻ, còn đàn ông ngoại tình vì nhu cầu tình dục.
Vì sao phụ nữ bất chấp tất cả ngoại tình với người yêu cũ?
Vì sao phụ nữ bất chấp tất cả ngoại tình với người yêu cũ?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ thường là đối tượng nặng tình cảm, nhất là đối với mối tình đầu dang dở.
Điều mà 100% đàn ông rất thích khi ngoại tình
Điều mà 100% đàn ông rất thích khi ngoại tình
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông là người ham của lạ, dù vợ đẹp con ngoan, hạnh phúc đến mấy họ vẫn ít nhất một lần "tòm tem", vì sao vậy?
Phụ nữ, muốn không phải rơi nước mắt vì đàn ông đọc ngay bài này
Phụ nữ, muốn không phải rơi nước mắt vì đàn ông đọc ngay bài này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ đừng bao giờ đo đếm hạnh phúc của mình trong quanh quẩn đàn ông, bởi càng làm thế, phụ nữ sẽ càng khổ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn