Phụ nữ vô phước khi lấy người đàn ông hay nói những câu sau

( PHUNUTODAY ) - Nếu chồng thường xuyên thốt ra những câu nói sau bạn phải xác định tư tưởng mình sẽ có cuộc sống vô vị, nhạt nhẽo cả đời.

Khi bạn đang hào hứng vui vẻ muốn nói chuyện với anh ấy, anh ấy lại bực bội thốt ra một câu: “Sao em còn nói nhiều hơn cả bà tám vậy!”. Câu nói này quả thật có tính đả kích rất lớn, đa số phụ nữ nhận được đều cảm thấy rất ấm ức.

Và nếu bạn có người chồng/người yêu như vậy thì có lẽ sẽ phải xác định một cuộc sống vô vị suốt đời hoặc từ bỏ anh ta.

lam-ton-thuong-nguoi-minh-yeu1

1. Sao em phiền phức thế nhỉ!

Khi bạn đang hào hứng vui vẻ muốn nói chuyện với anh ấy, anh ấy lại bực bội thốt ra một câu: “Sao em còn nói nhiều hơn cả bà tám vậy!”. Câu nói này quả thật có tính đả kích rất lớn, đa số phụ nữ nhận được đều cảm thấy rất ấm ức. Nhưng các chàng có biết không, đến một ngày nào đó, khi bạn thực sự muốn nói chuyện với nàng, nàng sẽ đáp lại: “Hôm nay em không có hứng.”

2. Em thì biết cái gì!

Câu này luôn khiến tôi cảm thấy khó hiểu, chẳng phải cả đàn ông và phụ nữ đều có những chuyện không biết hay sao, vậy mà lại nhiều lần nghe thấy các chàng nói câu này với bạn gái của mình. Đàn ông luôn cho rằng mình đúng, cho dù phụ nữ có không hiểu thật đi nữa thì cũng nên biết chọn nặng nhẹ, phụ nữ luôn sợ bị người mình yêu coi thường, cho dù là một cô vợ ngốc nghếch không hiểu đời thì chẳng phải cũng là do các anh theo đuổi cưới về hay sao.

3. ‘Đó là việc của đàn bà các cô’

Vâng, đàn ông mặc nhiên cho rằng việc nhà là việc của đàn bà. Ngay cả việc chăm sóc gia đình, dạy dỗ con cái đàn ông cũng đùn đẩy tất cả cho vợ. Họ quan niệm rằng, đàn ông chỉ làm những việc đao to búa lớn, kiếm tiền nuôi gia đình chứ không động tay vào làm việc nhà. Đây chính là suy nghĩ ấu trĩ của đàn ông ích kỷ, chị em lấy phải quả vô phúc.

4. Mẹ anh nói không sai

Vợ chồng sống chung còn có lúc cãi nhau, huống chi mẹ chồng nàng dâu sao tránh khỏi những lúc mâu thuẫn. Một người đàn ông yêu vợ sẽ luôn biết phân biệt phải trái, đúng sai. Nếu anh ấy luôn bênh vực mẹ mình trong mọi hoàn cảnh thì xin chia buồn cùng bạn.

5. Em đừng mong quản được anh!

Khi kết hôn, đàn ông cần sống có trách nhiệm với gia đình của mình hơn. Thế nhưng, rất nhiều đàn ông không hiểu đạo lý ấy mà vẫn thong dong tự tại, đi sớm về khuya, tụ tập bạn bè như thuở độc thân. Khi vợ lên tiếng họ lại mạnh miệng tuyên bố cấm vợ không được quản mình. Đàn ông không biết rằng, vì yêu nên vợ mới quan tâm đến họ, nếu không vợ đã mặc họ muốn làm gì thì làm.

6. Em làm gì mà hết tiền!

Sinh hoạt phí để trang trải trong cuộc sống có rất nhiều khoản chi tiêu, thế nhưng những ông chồng lại không hiểu điều ấy. Họ cứ nghĩ vợ tiêu xài hoang phí, mua sắm linh tinh nên đưa bao nhiêu tiền cũng không đủ. Thực tế, việc cân đo đong đếm từng khoản chi tiêu luôn khiến chị em đau đầu, mệt mỏi. Nếu không tin, đàn ông chỉ cần giữ tiền chi tiêu trong một tháng sẽ hiểu.

7. Em ăn của anh, uống của anh, còn muốn gì nữa?

Câu này đa phần là của các ông chồng dành cho vợ, so với dao cắt còn có phần đau lòng hơn. Làm vợ sợ nhất là gặp phải người chồng không biết thông cảm như thế này, sự cực nhọc vất vả khi làm việc nhà chắc chắn anh không biết, dù có hi sinh đến mấy thì anh cũng không nhìn thấy. Chính vì thế, khi anh nói ra câu này, cũng là lúc bạn nên tự lập rồi.

8. Con chẳng có tí nào giống bố cả

Câu này tám phần là các ông chồng nói khi con cái phạm lỗi rồi. Làm đàn ông, dù là lúc tức giận cũng không được bừa bãi nói ra câu này. Nói rõ ra thì sinh con không phải là chuyện phụ nữ có thể làm một mình, nuôi dạy con lại càng không phải việc của một mình phụ nữ, con cái không nghe lời, không chăm chỉ học hành chẳng lẽ đều là lỗi của mẹ? Nặng lời một chút, chẳng phải câu này chính là sự sỉ nhục đối với các ông chồng hay sao?

9. Ở được thì ở, không ở được thì ly hôn đi!

Câu này có vẻ rất cao thượng nha, anh ấy cho bạn sự lựa chọn, muốn làm gì thì làm thế đó. Nhưng thực tế, câu này có thể làm sáng tỏ hai vấn đề: thứ nhất, anh ấy đối với bạn đã không còn bao nhiêu tình cảm nữa rồi, nên dù bạn làm gì anh ấy cũng không để ý; thứ hai, anh ấy đã “bắt thóp” bạn rồi, biết chắc bạn yêu anh ấy nên mới lấy câu này da dọa bạn.

10. Chuyện này thì liên quan gì đến anh!

Phụ nữ cần nhất là cảm giác an toàn, khi cô ấy gặp phải rắc rối, hoặc là có việc cần đến sự giúp đỡ của chồng. Vậy mà anh ấy lại dửng dưng nói một câu “không có quan hệ gì”, quả thật khiến cô ấy vừa ngạc nhiên vừa đau lòng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link