"Phù thủy làn da" Nhật Bản bật mí bí quyết làm đẹp “hack tuổi” trẻ trung như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Các mẹo làm đẹp cần “học lỏm” từ người phụ nữ Nhật này được nhiều chị em châu Á yêu thích.

Masako Mizutani - mỹ nhân đình đám xứ Phù Tang dù đã ở ngưỡng 50 nhưng luôn xuất hiện với những hình ảnh như một cô gái tuổi đôi mươi. Cô được xem là hình mẫu phụ nữ Nhật lý tưởng mà biết bao người mơ ước. Cô có một vài bí quyết đơn giản giúp dưỡng da, chống lão hóa mà nhiều chị em học hỏi theo.

94711946_1382393711962037_2164601429205899434_n-1024x1279

RỬA MẶT BẰNG NƯỚC VO GẠO

Nước vo gạo rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống ôxy hoá có tác dụng làm dịu da. Hơn nữa, khi dùng nguyên liệu này để làm sạch da hoặc tắm thường xuyên sẽ giúp làn da duy trì độ ẩm, làm se khít lỗ chân lông.

Trong nước vo gạo còn chứa amino acid cùng nhiều loại vitamin B1, B5 rất tóc cho quá trình phát triển tóc và giúp tóc chắc khoẻ. Vì vậy, đừng bỏ lỡ mẹo làm đẹp đơn giản từ nước vo gạo này.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ

Cô luôn chú trọng về vấn đề sức khoẻ. Họ luôn chọn các thực phẩm tươi, ít chế biến và cân bằng với số lượng nhỏ. Cá, ngũ cốc, rau, trái cây, rong biển đều là những thực phẩm được nằm trong khẩu phần ăn của họ. 

Các thực phẩm lên men lành mạnh như: dưa cải bắp, kim chi, miso… cũng được phụ nữ ở xứ sở hoa Anh Đào ưa chuộng. Với một chế độ ăn khoa học và lành mạnh, bạn không những nhanh chóng sở hữu một cơ thể khoẻ khoắn mà còn tự tin lấy lại vóc dáng lý tưởng.

Empty

MẶT NẠ RONG BIỂN

Đây là loại mặt nạ bổ sung độ ẩm giúp da sáng mịn và căng tràn sức sống. Đối với mặt nạ dưỡng da này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1/4 chén bột rong biển, một ít nước ấm và dầu ô liu. Trộn đều thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên mặt và cổ. Giữ nguyên 15 phút, sau đó rửa sạch với nước.

BỔ SUNG COLLAGEN CHO DA

Việc bổ sung collagen là điều vô cùng cần thiết giúp da săn chắc, làm trẻ hoá làn da. Ngoài các loại mỹ phẩm và thì phụ nữ Nhật cung cấp collagen cho da bằng nhiều cách tự nhiên khác nhau như dùng các loại thực phẩm cá, gà, lòng trắng trứng, rau xanh và một số loại trái cây.

masako-mizutani

CHỐNG NẮNG BẢO VỆ DA

Người Nhật không yêu thích một làn da rám nắng. Vì vậy, họ luôn tuân theo chế độ chống nắng rất kỹ lưỡng. Sử dụng kem chống nắng có thể giúp họ tránh được tác hại từ tia UVA và UVB, đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá và nếp nhăn trên da.

KHOẺ ĐẸP TỪ TRÀ XANH

Một trong những bí quyết làm đẹp giúp mang lại cơ thể khoẻ mạnh và vẻ ngoài tươi tắn chính là sử dụng trà xanh. Phụ nữ Nhật thích dùng trà xanh vì loại trà này rất tốt cho sức khoẻ và có khả năng giữ gìn nhan sắc trẻ trung. 

Loại trà này còn được các cô gái áp dụng để đắp mặt nạ vì nguyên liệu có khả năng xoá mờ nếp nhăn, se khít lỗ chân lông và giúp da thải độc hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link