8 tips trang điểm cho nàng mặt tròn thêm phần thanh thoát như V-line

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những thủ thuật trang điểm này, các nàng có thể tự tay làm đẹp mà chẳng cần phải tìm đến các cơ sở làm đẹp nữa. 

Chỉ với một vài cách đơn giản cũng có thể biến hóa khuôn mặt trở nên cân đối và ưa nhìn hơn. Chính nhờ những bí quyết trang điểm này mà nhan sắc của không biết bao nhiêu cô nàng "lên hương". Trang điểm cũng đã giúp giải tỏa rất nhiều nỗi lo của chị em, đặc biệt là khi họ không quá hài lòng với khuôn mặt tròn hiện tại. Dưới đây là vài tips đơn giản giúp những cô nàng mặt tròn "hô biến" diện mạo trở nên thon gọn hơn. 

Lựa chọn kem nền tối màu 

Các chị em không nên lựa chọn những loại kem nền màu quá sáng bởi chúng rất dễ làm lộ khuyết điểm mặt tròn lại trắng bệch trông thiếu cân đối. Các nàng nên chọn kem nền đậm màu hơn, có thể cùng tông với làn da của bạn hoặc tối hơn một chút. Thêm vào đó áp dụng thủ thuật trang điểm đánh kem nền lên gò má, quai hàm và hai bên sát phần tóc mai. 

cach-chon-kem-nen-min

Đánh khối và tạo sáng cho khuôn mặt 

Đánh khối cho khuôn mặt giúpo hình dáng khuôn mặt dần hoàn thiện và xinh đẹp hơn rất nhiều. Thêm vào đó việc tạo sáng cũng rất quan trọng, các nàng nên lựa chọn những sản phẩm sáng màu hơn so với làn da để tạo sáng dễ dàng hơn. Bí kíp tạo khối đó là đánh theo vùng chữ T từ vùng trán cho đến sống mũi, hai bên bọng mắt và cuối cùng là cằm. Đây là những bước quan trọng giúp tổng thể khuôn mặt trông thon gọn hơn.

Dùng phấn phủ bắt sáng

Để khuôn mặt trông thon gọn hơn thì các chị em nên phủ lên một lớp mỏng loại phấn giúp bắt sáng. Loại phấn này giúp bạn trông xinh đẹp nổi bật hơn, đặc biệt là giúp khuôn mặt thon gọn trông thấy, nhất là khi ra ngoài, ánh nắng mặt trời lại càng làm cho hiệu ứng khuôn mặt thêm phần thu hút. 

6-meo-trang-diem-cho-khuon-mat-tron-thon-gon-tuc-thi-6-1503249303-width660height495

Không đánh má hồng hình tròn 

Một phong cách trang điểm cổ điển mà đơn giản nhất có lẽ ai cũng biết đó chính là đánh má hồng hình tròn. Kiểu đánh má hồng này lại càng làm cho khuôn mặt các cô nàng mặt tròn thêm to và thô hơn. Thay vào đó có thể sử dụng cách đánh má hồng khác để khuôn mặt vẫn tươi tắn rạng rỡ lại giúp thon gọn hơn. Các nàng có thể lựa chọn cách đánh má hình hình oval bắt đầu từ gò má kéo dài cho tới mang tai. 

Kẻ lông mày hình mũ

Ngày nay đa phần chuyển sang kiểu mày ngang hay cong rộng để hợp mốt hơn. Kiểu lông mày này rất đẹp nhưng nó lại không phải là lựa chọn thích hợp cho những cô nàng mặt tròn. Thay vào đó là kiểu lông mày cong giống hình mũ, thêm một lớp make up giúp đôi mắt sâu hơn, combo này giúp khuôn mặt thon gọn hơn hẳn. 

Lựa chọn màu son môi nhẹ nhàng 

Một số màu son môi mà chị em có thể lựa chọn như màu hồng cam, hồng cánh sen, nếu có thêm chút nhũ bóng lại càng tuyệt. Chị em tuyệt đối không nên chọn những kiểu son lì hay tối màu bởi nó chỉ càng làm cho khuôn mặt của bạn thêm phần thô và dừ, tạo cảm giác nặng nề hơn mà thôi. 

thoi-dai-mat-tron-len-ngoi-makeup-cho-mat-tron-sao-cho-dep-ytsthf_800x600

Kẻ mắt mèo 

Để khuôn mặt tăng thêm phần thu hút, bớt đi những khối thon tròn thì chị em nên lựa chọn kiểu kẻ mắt mèo thay vì kẻ mắt cún. Các nàng dùng chì kẻ mắt kẻ một đường từ trong góc mắt và đuôi mắt và chếch lên khoảng 45 độ.

Chú ý kiểu tóc

Đối với những cô nàng mặt tròn không nên lựa các kiểu tóc quá dài hoặc quá ngắn hay kiểu rẽ ngôi giữa, bởi chúng càng khiến khuôn mặt bạn thêm thô to hơn. Thay vào đó thì những kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng hay tóc bob sẽ phù hợp hơn rất nhiều. 

Trên đây là 8 tips đơn giản nhưng lại vô cùng hữu hiệu dành cho những cô nàng sở hữu khuôn mặt tròn đang đau đầu muốn thay đổi dáng mặt để trông thon gọn hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link