Bí kíp dưỡng trắng da, xóa tan nỗi lo da đen sạm ngày hè bằng các nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Nắm trọn những tuyệt chiêu làm đẹp dưới đây để có thể sở hữu làn da trắng đẹp như mong muốn.

Làm trắng da bằng khoai tây

Khoai tây chính là loại “thần dược” trong làm đẹp mà nhiều chị em ưa chuộng. Làm đẹp bằng khoai tây sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất dành cho da nhạy cảm. Bạn chỉ cần gọt vỏ khoai tây rồi cho vào nồi luộc chín mềm. Tiếp tục xay nhuyễn thành bột mịn rồi trộn thêm 2 - 3 thìa sữa chua không đường. Sau đó bạn đắp hỗn hợp này đều lên mặt giữ khoảng 15 phút, thư giãn và tận hưởng cảm giác thoải mái. Bạn nên sử dụng khoai tây 2 lần/ tuần để có thể cải thiện tông da rõ rệt nhất. 

lam-trang-da-voi-khoai-tây

Làm trắng da bằng nha đam tại nhà

Nha đam là nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể ngoài ra còn có khả năng giúp các tế bào dưới da hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nha đam khi kết hợp với mật ong sẽ trở thành nguyên liệu phù hợp cho bạn để dưỡng da trắng sáng. Chỉ dành ra 30’ mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mềm mại như da em bé.

Bạn chỉ cần gọt vỏ, thái miếng nhỏ nha đam sau đó cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước sắc lại hòa với mật ong rồi thoa hỗn hợp này lên da. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng hợp chất này bởi nó sẽ phản tác dụng và gây nám cho da. 

Da mềm mịn nhờ cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm quen thuộc nhưng ít ai biết về công dụng làm đẹp của loại quả này. Cà chua chứa nhiều vitamin A cực tốt cho da, cải thiện làn da của bạn, giúp da trắng hồng rạng rỡ.

Bạn còn có thể sử dụng những trái cà chua để đắp mặt nạ để làn da không bị khô cũng như duy trì độ ẩm vừa phải. Bạn đừng quá lo lắng khi đối mặt với nguy cơ lão hóa da, da xỉn màu, nám, tàn nhang,… bởi cà chua có thể giải quyết các vấn đề này. 

1562225896209_9325114

Cà rốt làm đẹp da

Cà rốt là loại củ chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp phái nữ có làn da khỏe khoắn, trẻ trung, giảm thiểu nếp nhăn và các vấn đề khác về da. Bạn có thể biến tấu nhiều cách khác nhau với cà rốt để giữ làn da trắng sáng. Điển hình là uống nước ép cà rốt thường xuyên để nuôi dưỡng da từ bên trong.

Bạn còn có thể làm các loại mặt nạ với cà rốt để làm sáng da. Cà rốt say nhuyễn với sữa chua và đắp lên mặt giúp bạn loại bỏ nhanh mụn cám cứng đầu. Cà rốt trộn với bột mì để làn da trắng sáng, nâng tông. Hỗn hợp cà rốt cùng nước cốt chanh lại giúp da mờ vết thâm.

Tính chất làm trắng da của chanh

Chanh là loại quả chua được sử dụng phổ biến mỗi ngày trong ẩm thực cũng như trong làm đẹp. Chanh giúp da bạn tránh khỏi những vết nám, tàn nhang hình thành sau khi tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, máy tính, bụi bẩn,…  

cach-lam-trang-da-bang-chanh-1

Bạn có thể dùng nước cốt chanh pha với bột nghệ hoặc vài giọt nước hoa hồng, đắp hỗn hợp này 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link