Phúc trong nửa đời sau ít hay nhiều, chỉ cần nhìn vào ''bát cơm'' của một người là thấy

( PHUNUTODAY ) - Khi già đi, chuyện quan trọng nhất là ngày ba bữa, vừa duy trì nguồn sống, vừ thắp sáng niềm vui. Con người dù giàu nứt đổ vách hay nghèo nàn cùng cực thì khi nằm trên giường vì bệnh cũng sẽ được chữa lành bằng bát cháo ấm nóng.

Bát cơm chưa đựng phong vị cuộc sống

Người xưa làm nên chiếc bát chính là chuyện tốn công sức rất nhiều. Bát vẽ hoa lá cành, vẽ rồng, vẽ phượng...Một con phượng hoàng mang ý nghĩa cát tường, một đóa sen ngụ ý chuyện tốt liên tục.

Chọn chiếc bát cho mình, rồi mới chọn thức ăn bỏ vào trong. Đó chính là cuộc sống.

Người xưa có nói: Mỹ thực và con người có mối quan hệ sâu sắc với nhau. Mỗi một món ngon đều chứa đựng trí tuệ của người làm nên. Mỹ thực càng thăng hoa thì càng được mọi người chia sẻ, thưởng thức.

mam com

Bởi thế nên muốn sống thật tốt, hãy bỏ ngay ''ăn sao cũng được'', mà trở thành ẩm thực riêng của mình. Khi bạn đối xử tốt với bản thân đủ đầy thì bạn sẽ hưởng tuổi già hạnh phúc. Bát cơm chính là kết tinh của lao động, là thứ giúp bạn tồn tại.

Có người lo cơm nước cho mình, là thành quả nỗ lực của nửa đời trước

Người già đi, hãy nghĩ xem ai sẽ là người bưng nước đút cơm cho bạn?

Bạn đời nấu cơm cho bạn đó là nghĩa nặng tình thâm. Nếu cả hai có thể lo lắng cho nhau thì đó là hạnh phúc.

phuco

Con cái dọn cơm cho bạn đó là trách nhiệm là đạo hiếu. Nhìn con tận tình xới bát cơm cho mình, đút từng thìa khi bạn chẳng còn khả năng hoạt động mới nhận ra nỗ lực nuôi con đều đáng giá.

Con dâu,con rể dọn cơm cho bạn, chứng tỏ bạn đối nhân xử thế có tình có lý, xử lý ổn thỏa các mối quan hệ trong gia đình.

Cháu chắt dọn cơm cho bạn chính là hi vọng của gia đình. Hãy cố gắng là người già đủ sức khỏe để mỗi dịp năm mới đều được sum vầy.

bat com

Một bữa cơm đàng hoàng, một phần sức khỏe

Trên đời món ngon nhất chỉ dành cho người cần cù nhất. Nhiều người cho rằng bản thân đã già nên ăn gì cũng được mà không ăn cũng chẳng sao. vậy nên đến bữa ăn vài miếng rồi buông đũa. Còn có không ít người muốn tận hưởng tuổi già bằng cách đi du lịch, để bù lại thời trẻ làm việc tối tăm mặt mày, thế là ngay cả một bữa cơm đàng hoàng cũng không có.

Một bữa cơm đàng hoàng sẽ khiến sức khỏe nhân lên. Đến khi già chẳng thể tự chăm sóc mình thì mới nhận ra ngày xưa mình chẳng thưởng cho mình một bữa ăn ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link