Thấy khoai tây mọc mầm, hãy làm ngay việc này và điều kinh ngạc sẽ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây mọc mầm có thể biến thành cây cảnh trang trí khá lạ và đẹp mắt. Hãy cùng xem cách "biến hình" những củ khoai thành cây bonsai như thế nào nhé.

Khoai tây mọc mầm có hại cho sức khỏe, bạn tuyệt đối không nên ăn. Tuy nhiên, vứt bỏ những củ khoai này thực sự rất phí. Bạn có thể tận dụng và biến chúng thành cây bonsai, trang trí trong nhà.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc cốc thủy tinh và ba que tăm.

Khoai tây mọc mầm đem rửa sạch hết bùn đất rồi dùng 3 que tăm xiên theo 3 hướng cách đều nhau. Sau đó đặt củ khoai vào cốc thủy tinh đã đổ nước. Mực nước ngập nửa củ là được.

khoai-tay-bonsai-01

Để cốc khoai ở nơi thoáng mát, có nắng nhẹ để mầm cây có thể phát triển. Sau khoảng 2 tuần, mầm non sẽ nhú lên và phát triển thành lá.

Tiếp tục ngâm củ khoai trong cốc nước cho đến khi 1-2 chiếc rễ chính xuất hiện. Khi mầm non đã mọc đủ cao thì tách ra khỏi củ. Đặt phần rễ mầm chìm trong bát nước sạch để bộ rễ sinh trưởng hoàn thiện. Chú ý không được để khoai tây cạn nước.

khoai-tay-bonsai-02

Khi cây non cao khoảng 25-30 cm thì đem trồng trong chậu cảnh để trên bàn làm việc với mục đích trang trí. Nếu không muốn làm cây cảnh để bàn, bạn có thể trồng trong chậu lớn để ở ban công, bậc hè... vừa làm "xanh" nhà vừa lấy củ ăn.

Ngoài khoai tây, bạn có thể làm tương tự với khoai lang và hành tây. Khi những loại củ này mọc mầm, bạn chỉ cần đặt chúng trong một cốc nước sạch, mầm cây sẽ tự phát triển và tạo thành một loại bonsai để bàn khá đẹp mắt.

Khoai lang mọc mầm cũng có thể biến thành cây cảnh.

Khoai lang mọc mầm cũng có thể biến thành cây cảnh.

khoai-lang-bonsai-03
Hành tây mọc mầm cũng có thể trở thành vật trang trí trên bàn làm việc.

Hành tây mọc mầm cũng có thể trở thành vật trang trí trên bàn làm việc.

hanh-tay-moc-mam-01
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn